Bác sĩ nêu dấu hiệu nguy hiểm chết người vì bệnh huyết khối

© Depositphotos.com / UgreenMạch máu
Mạch máu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không hiếm khi nguyên nhân gây ra bệnh huyết khối ở các cô gái là do suy giãn tĩnh mạch vùng chậu hoặc chi dưới, ở nam giới trẻ - là bệnh rung nhĩ (rối loạn nhịp tim nhanh). Đây là ý kiến của viện sĩ Yuri Belenkov của Viện HLKH Nga.

Theo lời vị chuyên gia tim mạch, nguyên nhân mắc bệnh huyết khối có thể liên quan đến các bệnh về máu do di truyền, đi kèm với nguy cơ hình thành các cục máu đông.

trái tim - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ chỉ dẫn cách hỗ trợ sức khỏe tim mạch
  • Trong trường hợp này, việc hình thành huyết khối (những cục máu đông) khi tuổi còn trẻ thường xảy ra ở phụ nữ. Giáo sư Belenkov lưu ý rằng bệnh này có thể do mắc các chứng bệnh tĩnh mạch ngoại biên - do mạch máu bị chèn ép trong thời gian dài. Chuyên gia nhấn mạnh rằng ngày càng có nhiều trường hợp người trẻ tuổi tử vong do vỡ phình mạch máu não. Ông khuyên mọi người nên thường kỳ thăm khám để bảo vệ chính mình.
"Nếu bạn thấy một chân bị sưng, tĩnh mạch bị giãn thì hãy đến bác sĩ để siêu âm bề mặt mạch ngoại biên của tĩnh mạch sâu để xem có cục máu đông hay không. Ngay cả trong những trường hợp nghiêm trọng nhất, bác sĩ cũng sẽ đặt lưới lọc tĩnh mạch (cava filters) để ngăn chặn cục máu đông di chuyển lên", ông Belenkov nói.

Chuyên gia khuyên rằng khi định sinh con, các cô gái nên đi kiểm tra ngay cả khi không có triệu chứng, nếu phái nữ nhà mình có người mắc bệnh giãn tĩnh mạch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала