Điều khiến sự hy sinh của các chiến sĩ công an ở Đồng Tâm trở thành bất tử

© Ảnh : Tin tức Việt NamTrung tướng Phạm Quốc Cương (giữa) thăm hỏi gia đình các liệt sĩ.
Trung tướng Phạm Quốc Cương (giữa) thăm hỏi gia đình các liệt sĩ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan đến vụ gây rối ở Đồng Tâm khiến ba chiến sĩ công an hy sinh, người thân của liệt sĩ Nguyễn Huy Thịnh cho rằng, việc Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận xứng đáng sự cống hiến của các anh vì bình yên của cuộc sống, vì an ninh quốc gia. Điều đó làm cho sự hy sinh của các anh trở thành bất tử.

Trao gần 4 tỷ đồng cho gia đình ba chiến sĩ hy sinh ở Đồng Tâm

Ngày 22.1, Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) đã tới thăm hỏi và động viên người thân của ba chiến sĩ công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự. - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Việt Nam nêu quan điểm vụ Đồng Tâm

Cụ thể, trong quá trình truy bắt, không chế và bắt giữ nhóm đối tượng chống đối đặc biệt nguy hiểm nêu trên, 3 cán bộ, chiến sĩ Công an đã anh dũng hy sinh, gồm: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, sinh năm 1972, Phó Trung đoàn trưởng, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ Đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Đại úy Phạm Công Huy, sinh năm 1993, cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 3, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an TP Hà Nội, Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân, sinh năm 1992, Tiểu đội trưởng, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ Đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Trung tướng Phạm Quốc Cương đã thay mặt cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát cơ động trao tận tay gia đình ba liệt sĩ số tiền ủng hộ của toàn đơn vị cho mỗi gia đình gần 1,3 tỷ động.

Tổng số tiền được Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động trao cho thân nhân ba gia đình là gần 4 tỷ đồng. Được biết, đây là số tiền được trích từ một ngày lương của cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát cơ động ngay sau lễ phát động học tập tấm ương dũng cảm hy sinh thân mình của ba liệt sĩ.

Tại cuộc thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình thân nhân ba liệt sĩ đã ngã xuống tại Đồng Tâm, Trung tướng Phạm Quốc Cương nhấn mạnh không có gì bù đắp được khi các anh ra đi vẫn còn gánh nặng gia đình, mẹ già và con thơ ở lại.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động khẳng định, nhưng các anh hãy vững bước, yên lòng vì còn đồng đội ở lại. Những bù đắp về vật chất của đồng đội, sự biết ơn, tri ân của xã hội hôm nay và sau này sẽ giúp cha mẹ, vợ con các anh phần nào trong cuộc sống để san sẻ chính trách nhiệm các anh còn đau đáu.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe ra vào Đồng Tâm trong thời gian xảy ra vụ việc. - Sputnik Việt Nam
Phong toả tài khoản ngân hàng liên quan vụ án Đồng Tâm
Thay mặt người thân, gia quyến của ba chiến sĩ công an, ba liệt sĩ đã về với đất mẹ, bà Hoàng Thị Phúc, mẹ của Đại tá Nguyễn Huy Thịnh chia sẻ, điều an ủi nhất đối với gia đình và người thân ở lại chính là được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận xứng đáng sự hy sinh của các anh vì bình yên của cuộc sống, vì an ninh quốc gia, dân tộc.

“Chính sự quan tâm này đã khiến sự hy sinh của các anh thành bất tử”, mẹ của Đại tá Nguyễn Huy Thịnh nhấn mạnh.

Trước đó, khi thăm hỏi thân nhân ba chiến sĩ công an hy sinh, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cũng nêu rõ:

“Những chiến sĩ Công an, giữa thời bình vẫn chịu nhiều hy sinh, gia đình các anh cũng vậy, họ cũng phải gánh nỗi đau mất mát quá lớn vì cuộc sống bình yên cho nhân dân. Các đồng chí đã làm tròn trách nhiệm của người Công an nhân dân, tất cả vì sự bình yên cuộc sống. Sự dũng cảm hy sinh của các anh mãi mãi được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, biết ơn. Bộ Công an và các cơ quan chức năng, địa phương sẽ luôn đứng bên gia đình, quan tâm, hỗ trợ hết sức để gia đình vơi bớt khó khăn”.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu Đảng Ủy, Ban Giám đốc và cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Hà Nội đã tiến hành dâng hương, hoa tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Công an thành phố Hà Nội. Trong buổi lễ trang trọng này, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã cùng gia đình liệt sĩ Đại úy Phạm Công Huy, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, Công an TP. Hà Nội đã tổ chức lễ gắn biển tên liệt sĩ Đại úy Phạm Công Huy, đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ tại Đồng Tâm hôm 9.1 vừa qua.

Phát biểu tại đây, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã bày tỏ lòng biết ơn to lớn và sâu sắc đến những hy sinh của thế hệ cha anh đi trước và nguyện tiếp bước, phát huy những truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân.

Hà Nội đề xuất trợ cấp con hai chiến sĩ hy sinh tại Đồng Tâm đến 18 tuổi

Những hình ảnh xúc động tại Lễ tang 3 chiến sĩ Công an nhân dân hy sinh tại Đồng Tâm. - Sputnik Việt Nam
Ba chiến sĩ công an hy sinh ở Đồng Tâm để bảo vệ an ninh quốc gia
Ngày 22.1, Văn phòng Ủy ban Nhân dân TP.Hà Nội đã có văn bản số 642 chỉ đạo Sở Tài  chính đề xuất ủng hộ kinh phí giúp đỡ gia đình ba đồng chi cán bộ, chiến sĩ Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, - Phó Trung đoàn trưởng, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ Đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Đại úy Phạm Công Huy- cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 3, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an TP Hà Nội, Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân-  Tiểu đội trưởng, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ Đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu thi công tường rào sân bay Miếu Môn ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Hà Nội cũng giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất thực hiện trợ cấp hàng tháng đến năm 18 tuổi đối với hai cháu là con của Đại tá Nguyễn Huy Thịnh (sinh năm 2007) và con của Đại úy Phạm Công Huy (chỉ mới 6 tháng tuổi).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định vụ việc xảy ra ở xã Đồng Tâm là một thủ đoạn của kẻ xấu chống lại đường lối của Đảng và Nhà nước vì đây là đất quốc phòng đã được thanh tra kết luận rõ ràng. Hành vi của những kẻ xấu này là hành động chống phá đất nước nên sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.

Đặc biệt, chiều 21.1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Ông Lê Đình Kình dám đứng lên chống bất công bạo quyền nhưng không bao giờ thù hận con người. - Sputnik Việt Nam
Tin mới Đồng Tâm: Gia đình nhận thi thể, tiến hành mai táng ông Lê Đình Kình

Tại đây, Thủ tướng chính phủ khẳng định, vụ việc ở Đồng Tâm là rất nghiêm trọng và đáng tiếc.

“Đây là sự việc rất nghiêm trọng. Các cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố một số bị can và đang khẩn trương điều tra, truy tố để sớm đưa các đối tượng vi phạm ra xét xử nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật”, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ.

Ngày 13.1, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 22 đối tượng liên quan trong vụ án xảy ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Nội.

20 bị can bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Hà Nội khởi tố là Lê Đình Công, Lê Đình Chức, Lê Đình Uy, Bùi Văn Niên, Nguyễn Văn Tuyến, Trần Thị La, Bùi Thị Nối, Bùi Văn Tiến, Nguyễn Thị Lụa, Bùi Viết Hiểu, Bùi Văn Tuấn, Nguyễn Quốc Tiến, Lê Đình Doanh, Bùi Thị Đục, Lê Đình Quân, Lê Đình Quang, Nguyễn Văn Duệ, Nguyễn Thị Bét, Trịnh Văn Hải, Nguyễn Văn Quân.

Công an Hà Nội đã có lệnh khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với hai đối tượng Lê Đình Hiển, Bùi Viết Tiến về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Ngoài ra, 4 đối tượng Nguyễn Thị Dung về hành vi Chống người thi hành Công vụ, Nguyễn Xuân Điều, Trần Thị Phượng, Đào Thị Kim về hành vi Giết người đều đã bị cơ quan công an tạm giam hình sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала