Mỹ muốn triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot ở Iraq

CC BY-SA 4.0 / Qrmoo3 / Hệ thống chống tên lửa MIM-104 Patriot Saudi Arabia
Hệ thống chống tên lửa MIM-104 Patriot Saudi Arabia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ có khả năng sẽ triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot tại căn cứ quân sự bị Iran tấn công ở Iraq, nơi quân đội Mỹ đóng quân, Fox News đưa tin, trích dẫn các nguồn tin từ Lầu Năm Góc.

Căn cứ của Mỹ bị tấn công

Ngày 8 tháng, Iran bắn khoảng 15 tên lửa vào căn cứ của Mỹ để đáp trả vụ ám sát tướng Iran Qasem Soleimani hôm 3 tháng 1. Ban đầu, Hoa Kỳ tuyên bố rằng không có thương vong trong số quân nhân Hoa Kỳ.

Hệ thống tên lửa phòng không Patriot. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia bình luận về sự thất bại của hệ thống Patriot khi bị tên lửa Iran tấn công
Tuy nhiên, sau đó, ấn phẩm Defense One trích dẫn các nguồn tin quân sự, đưa tin rằng trong cuộc bắn phá có 11 lính Mỹ bị thương. Sau đó, Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM) xác nhận rằng 11 lính Mỹ bị thương.

Triển khai Patriot để bảo vệ binh sĩ

"Các hệ thống phòng không Patriot có thể sẽ được lắp đặt nhằm bảo vệ những người lính Mỹ này (ở Iraq)", bình luận viên của Fox News cho biết, dẫn lời các quan chức cấp cao của Mỹ.

Theo kênh này, các quân nhân Mỹ đã không đánh chặn tên lửa của Iran do thiếu hệ thống chống tên lửa. Các quan chức cao cấp của Lầu Năm Góc giải thích với Fox News rằng hỏa lực từ Iran từng được coi là "không thể xảy ra", vì vậy các hệ thống phòng không Patriot chưa được triển khai tại căn cứ của Iraq.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала