Tổng thống Putin nói về sự thật trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại gây ấn tượng với ông

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại Israel
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Israel  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
JERUSALEM (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói về sự thật lịch sử gây ấn tượng với ông: trong những năm bị phong tỏa, nhân dân Leningrad đã hiến 144 tấn máu cho nhu cầu của mặt trận.

Hôm thứ Năm, ông Putin đã đến Israel để tham gia diễn đàn "Giữ Holocaust trong ký ức, chiến đấu chống chủ nghĩa bài Do Thái" với tư cách là khách mời chính.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Israel Reuven Rivlin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin gọi Holocaust là tấn bi kịch chung của Nga và Israel

"Tôi không biết, vài ngày trước, khi đọc tài liệu, tôi phát hiện ra một sự thật khiến tôi bị sốc: trong những năm bị phong tỏa, người dân Leningrad đã hiến 144 tấn máu cho nhu cầu của mặt trận," ông Putin nói trong lễ khai trương ở Israel tượng đài các anh hùng Leningrad bị phong tỏa.

Leningrad không chịu khuất phục

Ông Putin lưu ý rằng thiếu nước và điện, sưởi ấm, mọi người tiếp tục làm việc, nghiên cứu khoa học và biểu diễn nghệ thuật.

“Leningrad không chịu khuất phục đã trở thành một huyền thoại thực sự về sự vĩ đại của lòng dũng cảm và niềm tin chiến thắng của cư dân ở đó - đỉnh cao của phẩm giá con người” - nhà lãnh đạo Nga lưu ý.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi nhiệm vụ chung của Nga và Israel là truyền ký ức về Chiến tranh thế giới thứ hai cho con cháu và giữ gìn lòng biết ơn với những người đã chiến đấu bảo vệ tự do.

Sự phẫn nộ đối với Đức quốc xã là công bằng

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi sự phẫn nộ chống Đức quốc xã liên quan đến hành động trong Chiến tranh thế giới thứ hai là công bằng: không một bản phóng sự nào có thể chuyển tải hết thảm kịch đó.

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng trong lịch sử có nhiều ví dụ về sự kiên trì, chiến công hy sinh, "nhưng sự phong tỏa Leningrad và Holocaust không thể so sánh với bất cứ điều gì."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала