WHO sẽ không tuyên bố tình trạng khẩn cấp do coronavirus

© AFP 2023 / STRCoronavirus.
Coronavirus. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới cho rằng hiện còn sớm để tuyên bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến việc bùng phát coronavirus từ Trung Quốc, đại diện WHO nói trong cuộc họp báo qua điện thoại.
“Ủy ban về tình trạng khẩn cấp nhận định rằng việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp (liên quan đến tình trạng bùng phát coronavirus mới đây) hiện còn quá sớm”, nhân viên tổ chức này cho biết.

Về phần mình Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng tổ chức này sẽ tiếp tục đánh giá mức độ nguy hiểm của chủng coronavirus mới, tuy nhiên để xúc tiến vấn đề này WHO cần có “thêm thông tin”.

Thịt rắn bán ở chợ truyền thống của Indonesia - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học đã phát hiện ra nguồn gốc của coronavirus chủng mới từ Trung Quốc
"Chúng tôi nhận được thông tin báo chí về các trường hợp được cho là mắc bệnh (coronavirus - chú thích biên tập) ngoài lãnh thổ Trung Quốc, tuy nhiên thông tin này hiện đang được xác minh", ông nói.

Vào cuối tháng 12, nhà chức trách Trung Quốc đã thông báo về một đợt bùng phát bệnh viêm phổi cấp không rõ nguồn gốc ở Vũ Hán. Những ca bệnh đầu tiên liên quan đến chợ hải sản. Các chuyên gia sơ bộ xác định rằng tác nhân gây bệnh là một chủng coronavirus mới - 2019-nCoV. Theo số liệu mới nhất của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, số người mắc bệnh tại các tỉnh thành phố Trung Quốc đã vượt con số 600 người, đã có 18 trường hợp tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала