Đã tạo ra được lớp phủ tự nhiên bảo vệ răng

© Flickr / Partha S. Sahanachiếc răng
chiếc răng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Trung Quốc thông báo đã tạo ra được lớp phủ mới bảo vệ răng trên cơ sở tự nhiên – đó là vecni peptide ngăn ngừa sâu răng và thúc đẩy phục hồi răng. Kết quả công bố trên tạp chí ACS Applied Materials and Interfaces.

Sâu răng

Phương pháp điều trị truyền thống với sâu răng là loại bỏ mô răng bị hư hại lấp đầy khoảng trống sau khi làm sạch chỗ sâu bằng các vật liệu đặc biệt – chất hỗn hống nha khoa hoặc là nhựa composite.

Đề án răng trong văn phòng nha khoa - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học đã tìm cách phòng ngừa sâu răng

Các nhà khoa học Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của ông Quan Li Li từ ĐHTH Y khoa An Huy đã đặt ra nhiệm vụ dựa trên peptide kháng khuẩn tự nhiên H5 do tuyến nước bọt chiết xuất để tạo ra một vật liệu mới có khả năng ngăn chặn sự xâm lấn bề mặt răng của vi khuẩn hình thành mảng bám cao răng, giảm độ phá hủy men răng, còn ở mức lý tưởng là phục hồi chiếc răng sâu.

Vecni Peptide

Peptide H5 có khả năng hấp thụ bởi men răng, tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn và nấm. Để kích thích quá trình tái khoáng hóa, các nhà khoa học đã thêm một nhóm phosphoserine vào đầu phân tử, mà theo quan điểm của các nhà nghiên cứu, có thể thu hút nhiều ion canxi để phục hồi men hơn là H5 tự nhiên.

cười mỉm  - Sputnik Việt Nam
Bạn có biết: Ta đã sai quá khi đánh răng…

Thí nghiệm trên răng hàm của người cho thấy rằng phiên bản sửa đổi của peptide được hấp thụ tốt hơn trên bề mặt răng, chống lại vi khuẩn lâu dài hơn và bảo vệ răng tránh sự khử khoáng. Với một lớp phủ peptide đủ dày và sự đổi mới thường xuyên của nó, vi khuẩn sẽ tiêu vong trước khi lan đến men răng, còn men răng thì có thời gian để phục hồi.

Các tác giả gọi lớp chống sâu răng mới là vecni peptide. Lớp phủ này không điều trị răng bệnh và không tẩy cao răng, nhưng lại chiến đấu thành công với đối thủ tạo ra cao răng và sâu răng là vi khuẩn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала