Ngày sinh nhật của bia lon

© Ảnh : PixabayBia
Bia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm nay là ngày sinh nhật của bia lon. Lần đầu tiên, bia được đóng vào lon vào ngày 24 tháng 1 năm 1935.

Nhân dịp này, chúng tôi xin kể về những sự kiện thú vị nhất liên quan đến bia lon và cũng sẽ trả lời câu hỏi vĩnh cửu: bia chai hay bia lon tốt hơn?

CSGT - Sputnik Việt Nam
Uống một lon bia, tài xế bị phạt 2,5 triệu

Thay thế cho bia chai

Loại bia đầu tiên được đóng vào lon là Krueger Cream Ale. Các nhà sản xuất bia thấy rằng bia lon có thể thay thế cho bia chai vì dễ vận chuyển hơn, không bị vỡ và nhỏ gọn.

Mặc dù có một số lợi thế so với bia chai, nhưng mãi rất lâu sau bia lon mới chiếm được tình yêu của những người uống bia. Một trong những vấn đề của bia lon là chất kim loại làm ảnh hưởng tới hương vị.

Phát minh ra nút mở bia lon

Kỹ sư Ermal Freyz từ Indiana đi dã ngoại cùng gia đình, và thật may cho hàng triệu người trong tương lai, họ quên mất cái mở nắp đồ hộp. Khi đến giờ ăn, Freyz không tìm thấy bất cứ thứ gì trong tay để có thể thưởng thức ly bia mát lạnh. Bỗng anh chợt nhìn thấy chiếc ốp lưng mạ crôm của xe hơi. Người Mỹ tiếc chiếc xe đẹp của mình, và để lần sau không làm trầy xước chiếc Cadillac đắt tiền, anh đã nghĩ ra phiên bản đầu tiên của van có vòng, mà chúng ta thường nhìn thấy trên các lon bia hiện đại.

Bia chai và bia lon: loại nào ngon hơn?

Để giảng hòa cho các bên tranh cãi, chúng tôi đã hỏi các chuyên gia. Đầu tiên, đó là Denis Salnikov, nhà sản xuất bia và người tạo ra thương hiệu bọt Salden’s:

Trung bình, nam giới Việt Nam uống 4 cốc bia một ngày - Sputnik Việt Nam
Từ 1/1/2020: Cấm rủ rê và ép buộc người khác uống rượu, bia
"Tôi nghĩ rằng bia tốt nhất là bia đựng trong lon. Vì lon có tác dụng bảo vệ tuyệt đối để chống ánh sáng mặt trời và oxy lọt vào trong. Chúng tôi chọn bia lon. Mặc dù quá trình rót bia vào lon tốn kém hơn".

Chuyên gia tiếp theo là một nhà sản xuất bia thủ công khác - Stanislav Belov và đồng sáng lập của nhà máy bia Brewlok:

"Mỗi loại vật liệu đều có ưu điểm và nhược điểm. Ví dụ kim loại bảo vệ rất tốt đồ uống khỏi bức xạ cực tím, ánh sáng mặt trời, các yếu tố này đẩy nhanh tất cả các quá trình. Về phần mình, thủy tinh nếu xét về lý thuyết giữ bọt tốt hơn để tránh quá trình oxy hóa. Cổ chai bia hẹp và trong quá trình đóng chai, trong cổ chai hình thành cái gọi là nắp carbon dioxide. Nó cũng có tác dụng bảo vệ chống sự xâm nhập của ô xy".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала