Các bác sĩ Trung Quốc chuẩn bị sử dụng thuốc chữa trị virus Corona

© AFP 2023 / Jung Yeon-Je Mặt nạ hô hấp.
Mặt nạ hô hấp. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người đứng đầu ban chuyên gia đặc biệt của Ủy ban nhà nước về các vấn đề sức khỏe Zhong Nanshan nói rằng đã có một số loại thuốc mà các bác sĩ sẽ sử dụng trong điều trị lâm sàng cho những người bị lây nhiễm virus Corona mới.
"Hiện nay, đã có một số loại thuốc an toàn đã khẳng định đang được chuẩn bị sử dụng trong điều trị lâm sàng, nhưng hiệu quả của chúng đòi hỏi phải theo dõi thêm", - ông Zhong Nanshan nói trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Trung Quốc.

Virus ở các nước khác

Bên ngoài Trung Quốc đại lục, 5 trường hợp nhiễm bệnh được báo cáo ở Hồng Kông, 2 ở Macau, 3 ở Đài Loan, 4 ở Thái Lan (2 bệnh nhân đã được xuất viện), 2  ở Nhật Bản (1 bệnh nhân xuất viện), 2 ở Hàn Quốc, 2 ở Mỹ, 3 ở Việt Nam, 3 ở Singapore, 1 ở Nepal, 3 ở Pháp, 1 ở Úc, 3 ở Malaysia.

Nhân viên y tế tại bệnh viện Vũ Hán, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Người cha cầm dao đe dọa bác sĩ khi con bị cách ly để giám sát virus Corona

Chính quyền Ấn Độ cách ly 11 người trở về từ Trung Quốc vì nghi ngờ nhiễm virus Corona mới, NDTV đưa tin.

“Bảy người (ở Kerala) với các triệu chứng cực nhẹ đã được theo dõi cách ly hôm thứ Sáu, chủ yếu là đề phòng  họ trở về từ Trung Quốc”, - Tiến sĩ Amar Fellow nói.

Cơ quan di trú Singapore phủ nhận rằng hơn 100 người từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi xảy ra sự bùng phát virus Corona, không được phép nhập cảnh vào nước này.

"Cơ quan di trú được báo cáo về những tin đồn xuất hiện trên mạng rằng hơn 100 người đi từ Vũ Hán đã bị từ chối nhập cảnh vào Singapore. Cơ quan di trú tuyên bố rằng điều này là không đúng sự thật và không có sự cố nào như vậy", - báo cáo đăng trên trang web của cơ quan cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала