Các chuyên gia cảnh báo về sự nguy hiểm nghiêm trọng của tai nghe

CC0 / ptksgc / Сô gái
Сô gái - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tai nghe làm hỏng cơ chế tự nhiên của tai người và gây khó chịu cho cơ thể vì tạo ra âm thanh ở mức độ lớn bất thường. Hôm thứ Sáu, ngày 24 tháng 1, các chuyên gia đã cho biết về mối nguy hiểm của việc sử dụng tai nghe thường xuyên.

Cụ thể, đặc biệt nguy hiểm là tai nghe loại lắp vào trong lỗ tai. Các chuyên gia cảnh báo rằng cái gọi là “phích cắm” không chỉ làm mất khả năng nghe của người dùng mà còn kích thích sự phát triển của các quá trình viêm.

Cơ thể cảm nhận rằng tiếng nhạc quá lớn là sự gây hấn

“Ngoài ra, nếu bạn bỏ tai nghe cho người khác nghe thử, rồi cắm lại vào tai mình, thì có nguy cơ bị lây mầm bệnh”, -  DJ Bogdan Kuzmich giải thích.
Сô gái nghe nhạc  - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ cho biết những loại tai nghe nào nguy hiểm cho sức khỏe

Từ quan điểm vệ sinh và cảm giác thoải mái, tốt hơn là chọn tai nghe có kích thước đầy đủ. Tuy nhiên, chúng cũng ảnh hưởng tiêu cực đến thính giác, bởi vì nguồn âm thanh trong các tai nghe này chỉ cách màng nhĩ vài centimet so với tai nghe lắp trong tai. Các chuyên gia nói rằng thiết bị này phá hủy cơ chế tự nhiên của tai người, vì nó làm giảm tiếng ồn lớn gần đó và khuếch đại những tiếng ồn nhỏ.

Đồng thời, việc sử dụng loa không phải là một lựa chọn, các chuyên gia cảnh báo. Những thiết bị như vậy rất nguy hiểm cho hệ thần kinh, vì âm nhạc lớn được cơ thể cảm nhận là sự gây hấn, nhạc sĩ nhạc rock Olvian Garmash lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала