Trận động đất mạnh 6,8 độ richter ở Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Sertaç KayarHậu quả của trận động đất ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ
Hậu quả của trận động đất ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một trận động đất mạnh 6,8 độ xảy ra hôm thứ Sáu tại tỉnh Elazig ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, người đứng đầu Cơ quan khẩn cấp và thiên tai Thổ Nhĩ Kỳ, ông Mehmet Gyluluoglu cho biết.
"Một trận động đất 6,8 đã xảy ra ở khu vực thành phố Sivridge vào ngày 20.55 (trùng giờ với Moskva). Tâm chấn nằm ở độ sâu 7 km."

Tổng thống theo dõi tình hình trong nước

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố rằng ông đang theo dõi tình hình ở các tỉnh phía đông đất nước, nơi một trận động đất mạnh xảy ra vào tối thứ Sáu.

Theo AFAD, 493 đội cứu hộ từ 28 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ đang làm việc trong khu vực thảm họa. Đã có 1.689 lều, 1.656 giường và 9.200 chăn được chuyển đến khu vực động đất.

"Là Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, tôi giám sát chặt chẽ công việc ở vùng động đất. Tất cả các dịch vụ của chúng tôi, chủ yếu là AFAD và Hội Trăng lưỡi liềm đỏ, đều đang ở đó với người dân” – ông Erdogan nói trên Twitter.

Ông nói thêm rằng các tổ chức đang thực hiện các biện pháp cần thiết để khắc phục ảnh hưởng trận động đất nhằm giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo an toàn cho người dân.

“Chúng tôi đã phái Bộ trưởng môi trường và quy hoạch đô thị, Bộ Nội vụ và Bộ Y tế đến khu vực thảm họa” - ông nói thêm.

Theo dữ liệu mới nhất, khoảng 20 người đã chết trong trận động đất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала