Thanh Hóa cách ly, theo dõi đặc biệt một bệnh nhân trở về từ Vũ Hán

© Ảnh : Thành Chung - TTXVNĐoàn công tác của Bộ Y tế thực hiện các biện pháp nghiệp vụ với bệnh nhân dương tính với virus nCoV
Đoàn công tác của Bộ Y tế thực hiện các biện pháp nghiệp vụ với bệnh nhân dương tính với virus nCoV - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện biện pháp cách ly, theo dõi và chăm sóc đặc biệt một nữ bệnh nhân vừa trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Bệnh nhân trở về từ Vũ Hán 7 ngày trước khi nhập viện

Chiều 26/1, Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá cho biết đơn vị này đang cách ly và theo dõi tình hình sức khoẻ của một bệnh nhân nữ có biểu hiện sốt, đau ngực, ho sau khi từ Vũ Hán (Trung Quốc) về quê (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá) ăn tết.

bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Bệnh viện Đà Nẵng cách ly thêm 6 du khách Trung Quốc bị sốt

Các cơ quan chuyên môn đã tiến hành lấy mẫu và gửi đi phân tích, xét nghiệm để xác định bệnh nhân có bị nhiễm virus Corona (nCoV) từ Vũ Hán hay không. Được biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện biện pháp cách ly, theo dõi và chờ kết quả phân tích, xét nghiệm.

Trước đó, khoảng 13h45 ngày 24/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định (Thanh Hóa) tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.T (25 tuổi) có biểu hiện sốt, đau ngực và ho. Khi các bác sĩ tìm hiểu thì được biết bệnh nhân T. mới trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) 7 ngày trước khi nhập viện.

Ngay trong chiều 24/1, bệnh nhân T. đã được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá để điều trị và cách ly. Đến ngày 26/1, bệnh nhân vẫn đang được theo dõi, cách ly, chờ kết quả xét nghiệm.

© Ảnh : motthegioiKhu vực cách ly các bệnh nhân đang có triệu chứng sốt để phòng virus corona tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Thanh Hóa cách ly, theo dõi đặc biệt một bệnh nhân trở về từ Vũ Hán - Sputnik Việt Nam
Khu vực cách ly các bệnh nhân đang có triệu chứng sốt để phòng virus corona tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương ngay trong những ngày Tết Nguyên đán phải thực hiện các biện pháp để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành kế hoạch khẩn nhằm phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona. Trong đó, chú trọng việc phân loại bệnh nhân, thực hiện các biện pháp cách ly để dịch bệnh không lây nhiễm ra ngoài xã hội (nếu có).

Đồng thời, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa tăng cường chỉ đạo kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện sẵn sàng triển khai phòng, chống khi có dịch bệnh xảy ra.

Một nữ du khách Trung Quốc tử vong ở Đà Nẵng

Ngày 26/1, Sở Y tế thánh phố Đà Nẵng thông tin về một người Trung Quốc qua đời tại Đà Nẵng.

Hành khách tại sân bay Thượng Hải - Sputnik Việt Nam
Hơn 50 hành khách từ Vũ Hán đến Đà Nẵng đã về Trung Quốc

Cụ thể, lúc 7h ngày 25/1/2020, nhận được thông tin Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân tử vong ngoại viện là người Trung Quốc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lập tức điều tra, giám sát. Được biết, bệnh nhân tên là Li Yan (SN 1954); địa chỉ thường trú ở thánh phố Nam Ninh thuộc tỉnh Quảng Tây ở miền nam Trung Quốc, cách thánh phố Vũ Hán khoảng 1.200 km, chưa phát hiện dịch bệnh viêm phổi cấp tính do chủng virus Corona mới.

Bà Li Yan nhập cảnh vào Đà Nẵng lúc 20h30 ngày 23/1, trên chuyến bay số hiệu VJ8859 của Hãng hàng không Vietjet Air. Bà lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Trong 3 ngày, bà hoàn toàn khỏe mạnh. Người nhà cho biết, tối 24/1, bà thấy mệt nên về phòng nghỉ sớm. Rạng sáng 25/1, người nhà phát hiện bà Li Yan hôn mê nên đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ.

Đoàn công tác của Bộ Y tế thực hiện các biện pháp nghiệp vụ với bệnh nhân dương tính với virus nCoV.  - Sputnik Việt Nam
Bộ Y tế họp khẩn: Việt Nam cam kết minh bạch về các trường hợp nhiễm virus corona

Theo lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh nhân vào viện với tình trạng ngưng hô hấp, ngưng tuần hoàn. Thang điểm hôn mê Glasgow: 3 điểm, da niêm mạc tím tái, mạch, huyết áp không đo được, phổi không thông khí. Kết quả xét nghiệm công thức máu: Tiểu cầu giảm thấp (39,5 x 103), hồng cầu, bạch cầu bình thường. Xét nghiệm Troponin: 24232,3 pg/ml. Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường, chưa phát hiện bất thường.

Chẩn đoán ban đầu cho thấy bệnh nhân tử vong ngoại viện, nghi do nhồi máu cơ tim. Sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lập tức cử cán bộ phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ, Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn để điều tra và ghi nhận vụ việc.

Cũng theo Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến sáng 25/1, toàn bộ hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân (gồm 236 người) đều khỏe mạnh bình thường, không có ai có triệu chứng đường hô hấp, không ho, không sốt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала