Các chuyên gia Mỹ và Canada sẽ tiến hành bay quan sát trên không phận Nga

© Ảnh : Lockheed MartinMáy bay C-130J-SOF Super Hercules
Máy bay C-130J-SOF Super Hercules - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kể từ ngày 27 tháng 1 đại diện Hoa Kỳ và Canada sẽ tiến hành bay quan sát trên không phận nước Nga bằng máy bay C-13OJ của Canada, các chuyên gia Nga bay cùng sẽ giám sát chuyến bay, ông Sergey Ryzhkov lãnh đạo Trung tâm giảm nguy cơ hạt nhân của Nga thông báo.
“Kể từ ngày 27 tháng 1 trong khuôn khổ thực thi Hiệp ước quốc tế về bầu trời mở, phái đoàn chung giữa Canada và Hoa Kỳ sẽ thực hiện chuyến bay quan sát trên không phận nước Nga bằng máy bay quan sát C-13OJ”, thông báo nêu rõ.
Máy bay chiến đấu F/A-18 (trái) và máy bay chở dầu КС-130 (phải) - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia giải thích tầm quan trọng của Hiệp ước Bầu trời Mở

Ông Ryzhkov cũng cho biết, trong thời gian chuyến bay theo lộ trình đã được thỏa thuận, các chuyên gia Nga bay cùng sẽ giám sát việc tuân thủ các thông số bay và sử dụng thiết bị quan sát đã được quy định trong hiệp ước.

Máy bay quan sát C-13OJ không dùng để sử dụng vũ khí. Máy bay và thiết bị quan sát lắp đặt trên đó đã được quốc tế, trong đó có sự tham gia của các chuyên gia Nga, kiểm định và chứng nhận máy bay loại trừ việc sử dụng những máy móc thiết bị không được hiệp ước cho phép.

Hiệp ước Bầu trời mở được ký kết năm 1992 và trở thành một trong những biện pháp củng cô lòng tin tại châu Âu sau thời kỳ Chiến tranh lạnh. Hiệp ước đi vào hoạt động từ năm 2002, cho phép các nước tham gia công khai thu thập thông tin về lực lượng vũ trang và hoạt động của nhau. Có 34 quốc gia tham gia hiệp ước này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала