Ăn gì để nhanh chóng loại mỡ bụng và có «sáu múi» săn chắc?

© AFP 2023 / Wakil KohsarNhững hình ảnh nổi bật trong tuần. 20 - 26 tháng Tám
Những hình ảnh nổi bật trong tuần. 20 - 26 tháng Tám - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các chuyên gia dinh dưỡng Tây Ban Nha Guillermo Gomez Vera và Nuria Monfulieda đã mách bí quyết giảm mỡ thừa đồng thời tăng săn chắc cơ bắp.

Kế hoạch tập luyện và dinh dưỡng

Trong cuộc phỏng vấn của báo La Vanguardia ở Barcelona, ​​chuyên gia Gomez Vera tuyên bố rằng tốt hơn hết là chia kế hoạch tập luyện và dinh dưỡng thành hai giai đoạn. Để đạt được vóc dáng cân đối, chuyên gia khuyên trước tiên nên làm săn chắc cơ bắp trong vài tuần lễ, sau đó mới đến loại bỏ mỡ béo.

gà con - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học phát hiện cách gà ra khỏi vỏ trứng

Trứng gà

Trứng gà – thứ thực phẩm giàu protein cần được xem là dinh dưỡng cơ bản trong kế hoạch tập luyện này. Trước hết, trứng cũng chứa leucine là loại axit amin giúp ích cho phát triển cơ bắp.

Quả thật cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thôi tranh cãi về tính chất của trứng: ví dụ, vào năm 2019, tạp chí dinh dưỡng châu Âu «European Journal of Nutrition» đã công bố nghiên cứu «biện minh» cho chức năng của món ăn này. Hóa ra, mỗi ngày ăn một quả trứng hoàn toàn không gây hại gì cho sức khỏe.

Thịt gà

Сon gà  - Sputnik Việt Nam
Ăn thịt gà có thể dẫn đến tăng ung thư?

Một sản phẩm khác giàu leucine là thịt gà – cứ 50 gram thịt gà có chứa từ 2 đến 3 gram axit amin. Không ngẫu nhiên mà các chuyên gia dinh dưỡng coi thịt gà là phương án tốt để thay thế cho thịt đỏ.

Chuối và sữa chua

Trước khi vào cuộc rèn thể hình, đặc biệt là tập luyện mạnh, các bác sĩ Tây Ban Nha khuyên ta nên ăn chuối, và sau buổi tập dùng sữa chua tự nhiên không đường.

Các loại đậu và quả bơ

Ngoài ra, trong chế độ ăn kiêng, những người muốn có được vóc dáng «chuẩn» được đề nghị thực đơn gồm cá ngừ, các loại đậu và quả bơ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала