Những dấu hiệu đầu tiên tiết lộ là người nghiện rượu

© Depositphotos.com / Artem_furmanCô gái uống whisky.
Cô gái uống whisky. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một người bị phụ thuộc vào rượu là mối nguy cho chính bản thân và cho cả những người xung quanh. Những dấu hiệu nào nhận biết về chứng nghiện rượu?
«Thông thường những người nghiện luôn sẵn sàng cho bữa tiệc được tắm trong rượu. Ai đó thậm chí còn hình thành ở nhà họ một «quán bar» dành riêng», - ông Alexei Kazantsev chuyên gia tâm lý học có nhiều năm nghiên cứu các trường hợp nghiện rượu cho biết.

Dự cảm bệnh tật

Các nhà tâm lý học gọi trạng thái trầm cảm trong thời gian kiêng rượu là dự cảm đau ốm. Không có rượu, người nghiện trở nên dễ cáu kỉnh, luôn bất mãn với mọi sự, chán nản như thể đã bị tước đi thứ gì rất căn bản quý giá khiến cuộc đời anh ta không được đầy đủ. Người nghiện rượu đổ mọi lỗi lầm là do hoàn cảnh và do những người khác ở bên anh ta.  

Vodka - Sputnik Việt Nam
Le Monde tuyên bố rằng Nga đã giành chiến thắng trước chứng nghiện rượu

Chỉ nghỉ ngơi vui thú được nếu có rượu

Chuyến ra ngoài thiên nhiên, đi thăm hỏi, làm khách, ăn tối tại nhà hàng, tiệc tùng, giao lưu, gặp gỡ người thân, dạ lễ nghệ thuật sáng tạo hay hòa nhạc - tất cả những điều này nhất thiết phải kèm với việc sử dụng đồ uống mạnh, theo quan điểm của những người đã nhiễm thói quen xấu gắn với chất cồn.

Tần suất dùng rượu tăng lên trong khi lượng uống có thể giảm xuống

Điều chính ở đây là định kỳ và thường xuyên. Không mấy quan trọng là uống bao nhiêu mỗi ngày, hàng tuần hoặc mỗi tháng một lần. Nảy sinh ham muốn uống rượu – đó đã là tiếng chuông báo động đầu tiên đối với cơ thể bạn.

Rối loạn nội tiết tố

Giảm khả năng sinh sản, sự phát triển cơ thể nam giới chuyển hoá theo kiểu phụ nữ, trong khi nữ nhân nghiện rượu thì nam tính hóa, giọng nói của các tay «bợm» này trở nên thô đặc.

Bia - Sputnik Việt Nam
Giới khoa học tìm ra liệu pháp trị chứng nghiện rượu

Ngoại hình sa sút xấu đi

Da trở nên nhẽo kém đàn hồi, diễn ra tình trạng phá hủy mô, còn sự phù nề trên mặt thì ngay cả các chuyên gia thẩm mỹ lành nghề nhất cũng bó tay không che giấu nổi.

Da mặt màu đỏ tía

Khi cơ thể phải chiến đấu với độc tố, huyết áp lên cao và nhịp tim tăng. Điều đó thể hiện dưới dạng da mặt có màu đỏ tía không lành mạnh. Nếu một người uống liên tục, điều này dẫn đến tổn thương mao mạch, gây ra những vết thâm tím và đỏ tía.

Run tay

Rượu là chất độc làm suy yếu buộc hệ thống thần kinh phải hoạt động quá mức và tái cấu hình công việc của các cơ quan nội tạng. U nang, cục máu đông, rối loạn tuần hoàn

«Các tế bào não bị phá hủy, gan bắt đầu nhiễm mỡ dẫn đến xơ gan, viêm tụy, kết thúc bằng hoại tử tụy mà nếu không bắt đầu điều trị kịp thời có thể gây tử vong. Do sử dụng rượu liên tục sẽ liên tục giải phóng axit từ dạ dày lên thực quản, không hiếm khi dẫn đến ung thư thực quản», - chuyên gia Alexei Kazantsev giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала