«Taliban» nhận trách nhiệm bắn rơi máy bay ở Afghanistan

© AP Photo / Allauddin KhanTaliban
Taliban - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Phong trào cực đoan «Taliban» lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ máy bay rơi ở miền đông Afghanistan, các chiến binh khẳng định đã bắn rơi chiếc máy bay quân sự của Mỹ, như Ariana News đưa tin.

Máy bay rơi ở Afghanistan

Trước đó thông báo rằng có một chiếc máy bay bị rơi ở tỉnh Ghazni thuộc Afghanistan. Ông Arif Nuri đại diện của thống đốc Ghazni tuyên bố rằng chiếc máy bay rơi trong khu vực Deh Yak, hiện do «Taliban»* kiểm soát.

Như thông tin ban đầu thì chiếc máy bay là sở hữu của hãng hàng không Afghanistan «Ariana Afghanistan Airlines», tuy nhiên đại diện hãng này phủ nhận thông tin đó. Theo một giả thiết khác như nguồn tin báo với Sputnik, chiếc máy bay bị rơi ở Afghanistan thuộc về quân đội Afghanistan.

Kênh truyền hình địa phương «Tolo News» công bố đoạn phim được cho là ghi tại địa điểm gặp nạn, thông báo về các dấu hiệu nhận dạng của Không quân Hoa Kỳ trên những mảnh vỡ của máy bay.

Bombardier E-11A  - Sputnik Việt Nam
Máy bay của Mỹ gặp nạn ở Afghanistan

Đồng thời, người ta nói rằng chưa có gì khẳng định tính xác thực của những tư liệu này. Associated Press cũng thông báo dẫn nguồn video clip cho rằng ở đây có thể là chiếc máy bay Bombardier E-11A, mà phía Hoa Kỳ đang sử dụng cho trinh sát  điện tử ở Afghanistan.

Phát ngôn viên của Bộ chỉ huy quân sự Hoa Kỳ trước đó cho biết phía Mỹ đang kiểm tra các thông tin về vụ máy bay rơi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала