Tạp chí Mỹ đánh giá cao hiệu quả tác chiến của trực thăng Mi-24 của Nga

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng Mi-24 và Ansat-U - chế tạo theo phong cách Aurus, thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019
Trực thăng Mi-24 và Ansat-U - chế tạo theo phong cách Aurus, thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Loại trực thăng Mi-24 do Liên Xô chế tạo, còn có tên gọi không chính thức là “Cá sấu”, trong Chiến tranh Afghanistan đã tỏ ra là một hệ thống vũ khí có hiệu quả chiến đấu cao. Đây là đánh giá của một bài báo đăng trên tạp chí chuyên ngành The Aviationist của Mỹ.

Hiệu quả của các phương tiện chiến đấu Liên Xô cao đến mức các cơ quan tình báo Hoa Kỳ phải gửi tổ hợp tên lửa phòng không vác vai Stinger sang Afghanistan cho lực lượng Mujahideen để đối phó với loại vũ khí này, bài báo viết.

Trước đó, được biết rằng Văn phòng nghiên cứu thiết kế Milia và Rostvertol đã hiện đại hóa loại máy bay trực thăng tấn công Mi-24 dưới tên hiệu Mi-35P+.

Máy bay trực thăng Mi-24 - trên thao trường quân sự Chebarkulskiy (Nam Ural).  - Sputnik Việt Nam
Mỹ có kế hoạch sử dụng Mi-24 của Nga trong các cuộc tập trận quân sự

Cụ thể, phiên bản cải tiến liên quan đến hệ thống quản lý vũ khí: trực thăng được lắp đặt tổ hợp analog-digital điều khiển tên lửa, trước đây chưa từng được áp dụng trên máy bay trực thăng loại này. Máy bay cũng được trang bị thêm hệ thống quang điện tử.

Mi-24 là loại trực thăng chiến đấu chuyên dụng đầu tiên của Liên Xô và thứ hai trên thế giới sau trực thăng AN-1 "Cobra". Nó có nhiều phiên bản khác nhau và được xuất khẩu sang nhiều nước. Loại trực thăng này được sử dụng để thực hiện những nhiệm vụ tác chiến đa năng - đổ bộ, yểm trợ hỏa lực, tiêu diệt sinh lực, xe bọc thép và các điểm phát hỏa, vận chuyển hàng hóa và sơ tán thương binh. Loại trực thăng này được biên chế cho quân đội tại hơn 50 quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала