Lầu năm góc không hiểu tại sao Bắc Triều Tiên không thực hiện lời hứa "bất ngờ"

© AFP 2023 / Frederic WalloisLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân nhân Hoa Kỳ không hiểu tại sao Bắc Triều Tiên không làm điều gì đó khiêu khích sau khi họ hứa hẹn "món quà bất ngờ" cho dịp Giáng sinh, phó chủ nhân Lầu Năm Góc John Rood thừa nhận.

Tại sao Bắc Triều Tiên không có hành động khiêu khích

"Chúng tôi theo dõi rất chặt chẽ những gì họ đang làm. Chúng tôi không biết chính xác lý do tại sao Bắc Triều Tiên đã không thực hiện hành động khiêu khích hơn, mà họ đã ám chỉ hồi tháng 12... Có thể là chúng tôi sẽ thấy một số vụ thử tên lửa mới hoặc các hành động khác của Bắc Triều Tiên, nhưng ở giai đoạn này, đó là suy đoán", - ông John Rood nói hôm thứ Ba, khi phát biểu tại Ủy ban các lực lượng vũ trang của Hạ viện.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong thời điểm phóng tên lửa đạn đạo Hwasong-12 - Sputnik Việt Nam
Bình hoa hay tên lửa? Chuyên gia bình luận tuyên bố của Bắc Triều Tiên về "quà Giáng sinh"

Theo ông, cố gắng dự đoán động thái tiếp theo của Bình Nhưỡng là “nguy hiểm”. Ông nhắc lại rằng năm ngoái, Bắc Triều Tiên đã thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa tầm ngắn, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

“Chắc chắn là có một thông điệp nhất định... trong những hành động này... Thông điệp của chúng tôi dành cho họ: chúng tôi đánh giá một cách dứt khoát đây là hành động khiêu khích. Bộ Ngoại giao Mỹ đang cố gắng đưa họ trở lại bàn đàm phán mang tính xây dựng và hiệu quả hơn”, – ông John Rood nói thêm.

Đồng thời, ông lưu ý rằng Bắc Triều Tiên sẽ không chịu đàm phán trừ khi bị gây áp lực nặng.

Bắc Triều Tiên đã cảnh báo về món quà “bất ngờ” có thể nhân dịp Giáng sinh, và nói rằng Mỹ còn ít thời gian cho đàm phán phi hạt nhân hóa. Tổng thống Donald Trump nhiều lần nói đùa rằng món quà có thể là “một chiếc bình đẹp”, nhưng cam kết sẽ đối phó với “sự bất ngờ” này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала