Mỹ cáo buộc Nga gây trở ngại cho việc ngừng bắn ở Syria

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cáo buộc Nga và Iran gây trở ngại cho việc thiết lập chế độ ngừng bắn tại Syria. Bình luận này được ông Pompeo đăng trên trang Twitter của mình.
“Những hành động không thương tiếc của Nga, chế độ Iran, Hezbollah và chế độ [Tổng thống Syria Bashar] Assad đang trực tiếp gây trở ngại cho việc thiết lập ngừng bắn ở miền bắc Syria", ông Pompeo nói. Ông cũng lưu ý rằng phía Mỹ lên án các cuộc tấn công dã man và kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov: cuộc khủng hoảng Syria đang trong giai đoạn giải quyết có hiệu quả

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin rằng chế độ Bashar al-Assad đã triển khai chiến dịch tấn công tích cực nhất kể từ khi bắt đầu cuộc nội chiến kéo dài gần 9 năm ở nước này. Điều này chứng tỏ đã mở màn trận chiến cuối cùng giữa Lực lượng Quân đội Tự do Syria (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ, và phe ủng hộ tổng thống Assad được Nga và Iran hậu thuẫn.

Cuộc nội chiến ở Syria bắt đầu vào mùa xuân năm 2011. Các bên tham gia chính trong cuộc xung đột là quân chính phủ đứng về phía tổng thống đương nhiệm Bashar al-Assad, lực lượng được gọi là phe đối lập ôn hòa và các nhóm Hồi giáo. Phe đối lập được Hoa Kỳ và các nước châu Âu hỗ trợ, Nga trợ giúp chính phủ Assad.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала