Trung Quốc cho biết mất từ một đến hai tuần để điều trị coronavirus

© REUTERS / Carlos Garcia RawlinsCô gái đeo mặt nạ trên tàu điện ngầm ở Bắc Kinh
Cô gái đeo mặt nạ trên tàu điện ngầm ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mátxcơva (Sputnik) – Cần khoảng một tuần để điều trị cho những người bị viêm phổi do coronavirus chủng mới mới gây ra, trong trường hợp nặng hơn - hai tuần, vì vậy số người xuất viện sẽ tăng lên, đây là thông báo mà ông Li Sinwan, thành viên của nhóm chuyên gia thuộc Ủy ban nhà nước Trung Quốc về các vấn đề sức khỏe, đưa ra hôm thứ Ba.

Con đường phục hồi sức khỏe sau căn bệnh do coronavirus gây ra

Đoàn công tác của Bộ Y tế thực hiện các biện pháp nghiệp vụ với bệnh nhân dương tính với virus nCoV - Sputnik Việt Nam
Bệnh nhân đầu tiên khỏi bệnh, Việt Nam sẵn sàng hợp tác cùng Trung Quốc chống virus corona
"Hiện tại, bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hồi phục sau khoảng một tuần, với bệnh nặng hơn - mất khoảng hai tuần, thậm chí có thể nhiều hơn, do đó, có sự tin tưởng rằng theo thời gian, số bệnh nhân xuất viện sẽ tăng lên", - ông Li Sinwan tuyên bố trong cuộc họp ngắn.

Ông giải thích rằng để được xuất viện, bệnh nhân phải hết các triệu chứng lâm sàng của bệnh, thân nhiệt bình thường trở lại và xét nghiệm axit nucleic cho kết quả âm tính hai lần.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban Y tế Nhà nước của Trung Quốc, tổng số bệnh nhân bị viêm phổi do coronavirus chủng mới ở Trung Quốc lên tới 4.515 người, trong đó 106 người chết, 60 người đã bình phục và được xuất viện. Bên ngoài Trung Quốc đại lục, các ca nhiễm coronavirus còn được ghi nhận ở Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Canada, Việt Nam, Singapore, Nepal, Pháp, Úc, Malaysia và Đức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала