Trung Quốc cho biết về các triệu chứng và phương pháp lây truyền coronavirus

© REUTERS / The Central Hospital of Wuhan via WEIBOBệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương thành phố Vũ Hán, Trung Quốc
Bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương thành phố Vũ Hán, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Coronavirus chủng mới chủ yếu lây truyền qua các giọt nhỏ trong không khí, nhưng có thể lây truyền khi dùng tay bẩn chạm vào mắt, trong một số trường hợp, bệnh tự hết mà không có triệu chứng, nhưng chúng có thể lây nhiễm sang người khác, thành viên của nhóm chuyên gia thuộc Ủy ban nhà nước về chăm sóc sức khỏe.
"Trong thời kỳ đầu, hầu hết các trường hợp bệnh biểu hiện bằng các triệu chứng như sốt, mệt mỏi và ho khan. Những bệnh nhân bị nặng hơn có thể khó thở, đến mức suy hô hấp, tình trạng có thể xấu đi nếu có các bệnh khác", - ông Li Sinwan, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Trung Quốc, nói trong một cuộc họp ngắn.

Kiểm soát dịch lây lan

Ông nói thêm rằng trong những năm gần đây, số ca mắc bệnh dạng nhẹ đã tăng lên, một số bệnh nhân thậm chí không bị viêm phổi, chỉ bị sốt nhẹ và thỉnh thoảng húng hắng ho khan.

Giám sát y tế tại sân bay Trường Sa, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Người đứng đầu WHO không khuyến nghị sơ tán người nước ngoài từ Trung Quốc
“Hiện tại, đây là một số nét đặc biệt mới mà chúng tôi đang quan sát, chuyên gia cho biết. Vẫn còn một số bệnh nhân không sốt rõ rệt, họ chỉ thỉnh thoảng bị ho khan hoặc thấy mệt mỏi, những người này được phát hiện ra vì họ tình nguyện đi kiểm tra sức khỏe".

Liên quan đến việc truyền virus, chuyên gia nhấn mạnh rằng virus chủ yếu lây truyền qua các giọt trong không khí ở cự ly gần.

"Do đó, mọi người cần đeo khẩu trang, giảm tiếp xúc ở khoảng cách gần, hiện tại, khoảng cách 1-2 mét hoặc 1,5 mét là khoảng cách gần, có thể gây nhiễm bệnh. Có một đặc điểm khác, virus có thể lây truyền qua va chạm, ví dụ nếu dùng tay nhiễm virus và chạm vào mắt thì cũng có nguy cơ bị nhiễm bệnh ", - chuyên gia cảnh báo.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала