Virus Trung Quốc đe dọa sản xuất iPhone

© REUTERS / Bobby YipMột người đàn ông cầm một đống tiền giấy để mua một chiếc iPhone X mới mà những người vừa mua nó tại một cửa hàng Apple đang bán lại nó trên một con phố ở Hồng Kông, Trung Quốc.
Một người đàn ông cầm một đống tiền giấy để mua một chiếc iPhone X mới mà những người vừa mua nó tại một cửa hàng Apple đang bán lại nó trên một con phố ở Hồng Kông, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Virus Corona chủng mới ở Trung Quốc đã lây nhiễm cho hàng ngàn người, là nguy cơ đe dọa việc sản xuất điện thoại. Theo Bloomberg, chúng ta đang nói về các thiết bị của Apple, đặc biệt là iPhone. Do có thể tuyên bố lệnh cách ly kiểm dịch, nhân viên của các nhà máy có thể bị cấm đi làm.

Nguy cơ đe dọa sản xuất điện thoại

Bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương thành phố Vũ Hán, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc cho biết về các triệu chứng và phương pháp lây truyền coronavirus

Phần lớn iPhone đều được lắp ráp tại hai nhà máy cách Vũ Hán 500 km - nơi xảy ra dịch bệnh chết người. Theo Bloomberg, ngay cả một khoảng cách như vậy cũng không tránh được sự lây lan của virus. Apple vẫn chưa bình luận về tình hình nguồn cung. Hiện tại chưa có lệnh cách ly kiểm dịch chính thức.

Sự bùng phát virus xảy ra vào cuối năm 2019 tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Theo dữ liệu mới nhất, số người nhiễm bệnh ở Trung Quốc vượt quá 4500 người, 106 người chết vì viêm phổi do virus này.

Virus Corona chủng mới được truyền từ người sang người. Các trường hợp nhiễm bệnh được ghi nhận ở Thái Lan, Úc, Singapore, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Malaysia, Pháp và một số quốc gia khác. Ở Nga chưa có trường hợp lây nhiễm loại virus này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала