Người đàn ông khổ sở mười năm vì bệnh đau đầu do có sán dây trong não

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một người đàn ông Mỹ đã được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra một con sán dây lớn trong não, thủ phạm gây ra chứng đau đầu cho bệnh nhân khi mười năm làm tổ trong đầu người này. Tin đăng trên Daily Mail.

Gần một năm trước anh Gerardo người Mỹ sống ở bang Texas bỗng nhiên bị ngất khi đang đá bóng. Sau đó anh ta tới bệnh viện kể rằng đã vài tháng nay hay bị buồn nôn, đau đầu dữ dội, và cũng hay bị ngất.

Kết quả siêu âm cho thấy trong não của người đàn ông có một khối u dài khoảng 4 cm. Kiểm tra thêm thì thấy đây không phải là một khối u, mà là một con sán dây. Các bác sĩ đã xác định rằng con sán này đã sống trong cơ thể bệnh nhân hơn mười năm.

Sushi - Sputnik Việt Nam
Ông Mỹ mê sushi được “tặng” con sán dây dài hơn mét rưỡi

Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân nhiễm sán là món thịt lợn nướng tái mà Gerardo đã nếm qua ở Mexico khoảng mười năm trước. Trước đây, chị gái bệnh nhân cũng đã được phẫu thuật lấy sán dây ra khỏi não. Hai chị em có thể bị nhiễm bệnh cùng một lúc.

Các bác sĩ phẫu thuật thần kinh đã thực hiện ca phẫu thuật não phức tạp cho Gerardo và loại bỏ hoàn toàn con ký sinh trùng ra khỏi cơ thể anh. Họ thừa nhận rằng sán dây hiếm khi xâm nhập vào não. Ấu trùng sán có thể sống bên trong cơ thể người mà không gây ra bất kỳ triệu chứng nào cho đến khi chúng phát triển đến kích thước đủ lớn. Trong trường hợp này, chúng có thể đe dọa sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân.

Gerardo may mắn được các bác sĩ đã kịp thời loại bỏ con ký sinh trùng ra khỏi não. Hiện nay anh ta đang hồi phục sau phẫu thuật và sẽ trở lại làm việc. Sức khỏe bệnh nhân được cải thiện rõ rệt, hết bị những cơn đau đầu hành hạ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала