Các nhà khoa học cho biết, những gì cần đặc biệt chú ý khi giảm cân

© Depositphotos.com / AndrewLozovyiNgười cao tuổi tập luyện trong phòng tập thể dục
Người cao tuổi tập luyện trong phòng tập thể dục - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nghiên cứu mới được thực hiện tại Đại học Anh Raskin (Anh) cho thấy những người trước đây bị rối loạn ăn uống (ăn quá nhiều, chứng cuồng ăn, chán ăn) thì bị phụ thuộc vào việc tập thể dục hơn gấp bốn lần so với những người bình thường.

Tại sao chế độ ăn uống có thể gây hại cho sức khỏe con người

Nói cách khác, ăn quá nhiều liên tục có thể được thay thế bằng bằng tập luyện suy nhược quá mức dẫn đến chấn thương và tập luyện quá sức.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những người mắc chứng rối loạn ăn uống dễ bị gắn bó một cách quá khổ sở với điều gì đó và bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế.

thịt gà - Sputnik Việt Nam
Sự nguy hiểm của chế độ ăn kiêng giàu protein để giảm cân

Các nhà khoa học, dưới sự chỉ đạo của Tiến sĩ thể thao Michale Trott, là những người đầu tiên trên thế giới nghiên cứu dữ liệu từ 2.140 người tham gia trong chín nghiên cứu khác nhau, một số người mắc chứng rối loạn ăn uống.

“Thông thường chúng ta muốn cải thiện lối sống của mình bằng cách ăn thực phẩm lành mạnh hơn và tập thể dục nhiều hơn, đặc biệt là vào đầu năm. Tuy nhiên, điều quan trọng là giảm thiểu động lực này. Nghiên cứu của chúng tôi đã chứng minh rằng rối loạn ăn uống làm tăng đáng kể ham muốn tập thể dục quá mạnh mẽ. Điều này có thể có hậu quả tiêu cực, bao gồm các vấn đề sức khỏe tâm thần và chấn thương”, - ông Michael Trott nói.

Để kết luận, Tiến sĩ Trott kêu gọi mọi người trước khi hoạt động thể chất cần thận trọng và thực hiện dưới sự giám sát của các chuyên gia. Tập thể thao một cách không kiểm soát và cuồng tín có thể gây nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch, gãy xương, bong gân và rách dây chằng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала