Các nhà khoa học Úc nuôi cấy được chủng coronavirus mới

© Flickr / NIAIDMERS Coronavirus Particles
MERS Coronavirus Particles - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Viện Khoa học Úc đã nuôi cấy thành công chủng coronavirus mới, kết quả này sẽ cung cấp cho các phòng thí nghiệm quốc tế những thông tin quan trọng để chống lại sự bùng phát dịch bệnh hiện nay, trang web của Viện Doherty tại Melbourne đưa tin.

Theo thông tin của Viện, virus được nuôi cấy từ một mẫu bệnh phẩm. Đây là trường hợp đầu tiên nuôi cấy được chủng coronavirus này bên ngoài Trung Quốc.

Mọi người đeo khẩu trang trong lễ hội Tết Nguyên đán tại quận phố “China Town” ở London - Sputnik Việt Nam
Thời coronavirus: Cuộc sống trong chiếc khẩu trang
"Các nhà chức trách Trung Quốc đã công bố trình tự gen của chủng coronavirus mới, điều này rất quan trọng đối với việc chẩn đoán, tuy nhiên việc có được chủng virus này trên thực tế đồng nghĩa với việc chúng ta hiện nay có thể thực tế xác định và kiểm tra tất cả các phương pháp phân tích, cũng như so sánh độ nhạy cảm và tính năng của chúng - đây sẽ là một bước đột phá trong chẩn đoán", tin truyền hình trích phát biểu của tiến sĩ Julian Druce, người đứng đầu phòng thí nghiệm phát hiện virus của Viện.

Theo ông, virus sẽ được sử dụng để phát hiện căn bệnh này ở Úc, và cũng sẽ được chuyển đến các phòng thí nghiệm hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới.

Ở Trung Quốc đã có 132 người tử vong do chủng virus coronavirus mới, gần 6 nghìn người bị lây nhiễm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала