Hệ thống phòng không Pantsir-S nhận được tên lửa siêu thanh

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhPantsir-S1
Pantsir-S1 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hệ thống tên lửa và pháo phòng không Pantsir-S của Nga đã nhận được tên lửa siêu thanh mới nhất. Điều này đã được công bố vào ngày 29 tháng 1 bởi nhà thiết kế chính cho các hệ thống phòng không thuộc Cục thiết kế kỹ thuật thiết bị mang tên Shipunova (trực thuộc "Khu phức hợp có độ chính xác cao" của tập đoàn nhà nước "Rostec").

Thiết bị mới cho Pantsir

Pantsir-S1 - Sputnik Việt Nam
Serbia mua hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga
“Có hai tên lửa, chúng đang được sử dụng để chiến đấu với các mục tiêu khác nhau. Một tên lửa tiêu chuẩn, một tên lửa khác được phát triển gần đây, nó là tên lửa siêu âm - tốc độ của nó là 5 Mach và hơn thế nữa".

Ông Slugin nói thêm rằng, tên lửa mới bay tới mục tiêu nhanh hơn, nhờ đó tốc độ bắn của tổ hợp cũng được tăng lên, vì kênh bắn được giải phóng nhanh hơn. Ngoài ra, trong đầu đạn của tên lửa không cần phải đặt nhiều chất nổ để bay các mảnh vỡ, bởi vì hiệu quả của các mảnh vỡ cao hơn do tốc độ va chạm.

Ông lưu ý rằng, các tên lửa của tổ hợp Pantsir không được trang bị đầu đạn tự phân tách vì với tầm hoạt động của tổ hợp thì các nhiệm vụ cần thiết có thể được giải quyết bằng hệ thống điều khiển tên lửa từ xa với một phương tiện chiến đấu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала