Mỹ xem xét ngừng các chuyến bay từ Trung Quốc do tình hình coronavirus

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) ­- Nhà Trắng đang xem xét khả năng tạm dừng tất cả các chuyến bay từ Trung Quốc đến Mỹ và ngược lại do tình hình coronavirus chủng mới, kênh truyền hình CNBC trích nguồn tin thông báo.

Theo tin đài truyền hình, khả năng này đang được xem xét, và đã thông báo cho lãnh đạo các hãng hàng không lớn của Mỹ. Đài đưa tin một cuộc họp diễn ra tại Nhà Trắng vào hôm thứ Hai đã thảo luận về những hạn chế có thể được áp dung. Tuy nhiên vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

MERS  - Sputnik Việt Nam
Chính phủ Nhật Bản xiết chặt các biện pháp chống coronavirus

Trước đó, nhà chức trách Mỹ khuyến cáo công dân không nên du lịch đến Trung Quốc vì tình hình coronavirus chủng mới. Riêng đối với tỉnh Hồ Bắc, nơi căn bệnh mới bùng phát nghiêm trọng nhất, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố mức cảnh báo cao nhất là cấm đi tới vùng này. Khoảng 130 người ở Trung Quốc đã tử vong vì căn bệnh trên.

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về sự bùng phát bệnh viêm phổi lạ ở thành phố Vũ Hán nằm ở miền trung nước này. Các chuyên gia xác định tác nhân gây bệnh là một chủng coronavirus mới - 2019-nCoV, có thể lây truyền từ người sang người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала