Ông Erdogan nêu điều kiện buộc Mỹ cung cấp F-35

CC0 / / Máy bay F-35
Máy bay F-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Mỹ cần phải cung cấp máy bay chiến đấu F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ hoặc trả lại tiền, - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố.

Việc cung cấp chiến đấu cơ của Mỹ

phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ibrahim Kalyn - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố hành động của Mỹ thúc đẩy quan hệ gần hơn với Nga
«Họ (Hoa Kỳ) hoặc là giao máy bay cho chúng tôi hoặc là phải trả lại tiền. Còn nếu không thế này hay thế kia, thì chúng tôi sẽ mua ở nơi khác. Chúng tôi sẽ tự làm», - ông Erdogan nói với các phóng viên trên máy bay khi từ Senegal trở về. Tuyên bố của ông do kênh truyền hình NTV trích dẫn.

Việc cung cấp các hệ thống phòng không S-400 mới nhất của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ đã khơi lên cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, bắt đầu từ hồi trung tuần tháng Bảy. Như Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, đến tháng 4 năm 2020, các tổ hợp S-400 mua của Nga sẽ được đưa vào hoạt động đầy đủ.

Washington đòi Ankara từ bỏ giao kèo với Nga, để đổi lại sẽ có các hệ thống Patriot của Mỹ, đe dọa trì hoãn hoặc thậm chí hủy việc bán các máy bay chiến đấu F-35 mới nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như áp dụng biện pháp trừng phạt theo CAATSA (đạo luật «Về chống lại các kẻ thù của nước Mỹ thông qua phương tiện trừng phạt»). Ankara không chịu nhượng bộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала