“Sự phản bội thế kỷ”. Iran phản ứng về “thỏa thuận thế kỷ” do ông Trump đề xuất

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cái gọi là “thỏa thuận thế kỷ” mà Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói đến, thật ra không phải như vậy, cho nên Iran sẵn sàng ủng hộ nhân dân Palestine chống lại những kế hoạch của Mỹ.

Đây là phát biểu của người phát ngôn BNG Iran Abbas Mousavi, khi bình luận về sáng kiến của người đứng đầu nước Mỹ nhằm chấm dứt cuộc xung đột giữa Palestine và Israel.

Госсекретарь США Майк Помпео во время встречи с Сергеем Лавровым в Сочи - Sputnik Việt Nam
Mỹ công nhận các khu định cư của Israel trên lãnh thổ Palestine
“Theo quan điểm của chúng tôi, “thỏa thuận thế kỷ” không phải là cái gì khác hơn “sự phản bội thế kỷ”, và phớt lờ quyền lợi của nhân dân Palestine”, Sputnik dẫn lời ông Mousavi.

Ông Mousavi cũng nói thêm rằng Iran sẵn sàng hợp tác vì sự thống nhất của thế giới Hồi giáo và phản đối kế hoạch do Mỹ đề xuất, kế hoạch đe dọa xã hội Hồi giáo.

“Những kế hoạch như vậy chắc chắn sẽ thất bại”, người phát ngôn Iran nói thêm.

Ông Mousavi lưu ý rằng, theo ý kiến phía Iran, vấn đề Palestine là vấn đề quan trọng nhất trong thế giới Hồi giáo. Ông nói, đã “hơn 70 năm nay, các tội ác vi phạm nhân quyền của Israel đơn giản là bị bỏ qua”.

Lý do để người phát ngôn BNG Iran có tuyên bố như vậy bắt nguồn từ phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về "thỏa thuận thế kỷ", theo đó ở Trung Đông sẽ thành lập hai nhà nước mới có thủ đô ở Đông Jerusalem. Sau phát biểu này nhà lãnh đạo Hoa Kỳ giới thiệu bản đồ theo thỏa thuận dự kiến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала