Tổng thống Putin bình luận về tình hình lây lan bệnh do coronavirus mới

© Sputnik / Alexey Drujinin / Chuyển đến kho ảnh Vladimir Putin
 Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tổng thống Vladimir Putin kêu gọi Chính phủ, Bộ Y tế và Rospotrebnadzor làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn lây lan coronavirus 2019-nCoV ở Nga.

Coronavirus ở Nga

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Ông Tập Cận Bình: Tình hình với dịch coronavirus ở Trung Quốc vẫn đang phức tạp
«Chúng ta biết rõ rằng ở hầu hết các nước trên thế giới, kể cả ở nước ta, hàng năm đều tổn thất người vì bệnh viêm phổi và cúm, vì vậy ở đây trước chúng ta là nhiệm vụ chung – phải giảm thiểu mất mát, cần làm tất cả những gì có thể để ở ta không xảy ra chuyện tương tự. <...> Về loại coronavirus mới, thì có tính chất đặc biệt ở chỗ nó là hiện tượng mới, và câu hỏi đặt ra là chúng ta đã sẵn sàng đến đâu để đương đầu với thử thách này», - nguyên thủ quốc gia Nga tuyên bố trong cuộc họp.

Trước đó, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã phê duyệt thành phần Ban tham mưu chiến dịch đấu tranh chống 2019-nCoV. Trong Ban tham mưu gồm có: bà Tatyana Golikova Phó Thủ tướng, bà Anna Popova lãnh đạo Rospotrebnadzor, ông Alexandr Gorovoi Thứ trưởng Nội vụ, ông Sergei Dankvert đứng đầu Cơ quan Liên bang về Giám sát Thú y và Kiểm dịch, ông Evgeny Zinichev đứng đầu Bộ Các tình huống khẩn cấp LB Nga, ông Igor Morgulov Thứ trưởng Ngoại giao, ông Andrei Moryakov Phó lãnh đạo Cơ quan tình báo nước ngoài, ông Mikhail Murashko lãnh đạo Bộ Y tế và ông Vitaly Savelyev CEO của PJSC «Aeroflot».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала