Greta Thunberg đăng ký thương hiệu mang tên mình

© AP Photo / Antonio CalanniNhà hoạt động môi trường Thụy Điển Greta Thunberg
Nhà hoạt động môi trường Thụy Điển Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà hoạt động môi trường 17 tuổi Greta Thunberg vừa công bố việc đăng ký thương hiệu mang tên mình, bên cạnh đó cô muốn lấy tên phong trào hoạt động về khí hậu của mình “Ngày thứ Sáu vì tương lai” / “Bãi khóa vì khí hậu” làm thành nhãn hàng. Cô đã thông báo việc này trên trang Instagram.
“Tôi cam đoan với các bạn rằng tôi và những học sinh khác đang bãi khóa tuyệt nhiên không quan tâm đến các nhãn hàng. Song đáng tiếc là cần phải làm điều đó”, Thunberg nói.

Theo cô nguyên nhân đầu tiên khiến cô phải đăng ký nhãn hiệu là việc có nhiều “kẻ tự xưng” mạo nhận mình là người ủng hộ phong trào “lén lút tiếp cận” các chính khách và những người nổi tiếng. Cô xin lỗi tất cả những ai đã bị những người như vậy lừa gạt và kêu gọi hãy thận trọng đối với tất cả những người nói mình "đại diện cho cô ấy". Lý do thứ hai để đăng ký nhãn hiệu, theo Thunberg, là tình trạng sử dụng tên tuổi cô và tên của phong trào nhằm mục đích thương mại mà không được cô đồng ý.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
“Rất tức giận”. Ông Trump chia sẻ ấn tượng về Greta Thunberg
“Điều này xảy ra trong việc tiếp thị, bán sản phẩm và thu thập quyên góp dưới tên tôi và tên phong trào. Đó là lý do tại sao tôi nộp đơn đăng ký tên của mình”, nhà hoạt động môi trường giải thích thêm.

Kết thúc lời nhắn nhủ của mình, Thunberg nhấn mạnh rằng tên phong trào “Thứ Sáu vì tương lai” không thể để bất kỳ ai lạm dụng nhằm thu lợi cá nhân, mà thuộc về tất cả những người tham gia phong trào. Sau đó, cô nói thêm rằng mình và gia đình đang thành lập một quỹ phi lợi nhuận, nhằm "thúc đẩy bền vững môi trường, khí hậu và xã hội, cũng như sức khỏe tâm thần".

Greta Thunberg trở nên nổi tiếng thế giới sau phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về các vấn đề khí hậu, tại đó cô đã có bài phát biểu hướng tới các nhà lãnh đạo thế giới, cáo buộc họ đánh cắp tuổi thơ và làm những ước mơ của cô tan vỡ. Kể từ đó, cô hoặc là được khen thưởng, hoặc là bị xúc phạm công khai. Ví dụ, một chuỗi các nhà lưới sách lớn đã công nhận Thunberg là tác giả của năm, thậm chí đề cử cô nhận giải Nobel Hòa bình, tạp chí Time bình chọn cô là Nhân vật của năm. Trong khi đó, người dẫn chương trình cũ của Top Gear gọi cô là một con ngốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала