Nhật Bản xác nhận trường hợp nhiễm coronavirus trong nước

© AFP 2023 / Charly TriballeauCô gái đeo khẩu trang ở Tokyo
Cô gái đeo khẩu trang ở Tokyo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Nhà chức trách Nhật Bản xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm coronavirus mới trong nước, chưa từng đi sang Trung Quốc, hãng thông tấn Kyodo thông báo hôm thứ Ba.

Theo tin đăng, Bộ trưởng y tế, lao động và bảo trợ xã hội Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết trường hợp này không liên quan đến những người từ Trung Quốc mới về nước.

 Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin bình luận về tình hình lây lan bệnh do coronavirus mới

Đây là một lái xe khách chưa bao giờ đến Vũ Hán, nơi xuất phát virus gây bệnh viêm phổi cấp nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên người lái xe này hồi đầu tháng 1 từng chở hai nhóm khách du lịch Trung Quốc đến từ Vũ Hán.

Tại Nhật phát hiện tổng số 11 trường hợp lây nhiễm loại virus này.

Người lái xe khách được đưa vào bệnh viện với chẩn đoán viêm phổi cấp vào thứ bảy tuần trước ở thành phó Nara gần Kyoto. Chính quyền đang kiểm tra tình trạng của những người từng tiếp xúc với tài xế này và những người mắc bệnh khác.

Theo số liệu mới nhất số người mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng coronavirus mới gây ra đã lên đến 7711 người, trong đó 170 người đã chết. Ngoài Trung Quốc đại lục còn xác nhận các trường hợp lây nhiễm ở Hong Kong, Macao, Đài Loan, Thái Lan. Nhật Bản, hàn Quốc, Hoa Kỳ, Canada, Việt Nam, Singapore, Nepal, Pháp, Úc, Malaysia và Đức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала