Tiết lộ chi tiết cuộc trò chuyện giữa hai ông Putin và Netanyahu về "thỏa thuận thế kỷ"

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEL-AVIV (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc đàm thoại dài, sâu sắc và kỹ lưỡng về kế hoạch giải quyết xung đột giữa Palestine và Israel do Tổng thống Mỹ Donald Trump trình bày, căn cứ nguồn tin trong phái đoàn thủ tướng Israel.

Hôm thứ Năm, ông Netanyahu đã tới Matxcơva trong chuyến thăm làm việc ngắn.

“Hai bên đã có một cuộc thảo luận dài, sâu sắc và kỹ lưỡng về các chi tiết của “thỏa thuận thế kỷ”, cũng như tác động của tài liệu này đối với khu vực”, - nguồn tin cho biết.
"Ngoài ra, các nhà lãnh đạo đã bàn bạc về diễn biến tình hình ở Syria và sự phối hợp cần thiết giữa Israel và Nga", - nguồn tin nói thêm.

Phản ứng của điện Kremlin

Hôm thứ Năm, ông Netanyahu cho biết rằng Vladimir Putin là nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên mà ông gặp sau chuyến đi tới Washington, và nói rằng ông muốn biết ý kiến của ông Putin về "thỏa thuận thế kỷ".

Abbas Mousavi  - Sputnik Việt Nam
“Sự phản bội thế kỷ”. Iran phản ứng về “thỏa thuận thế kỷ” do ông Trump đề xuất

Điện Kremlin tiếp tục phân tích kế hoạch của Hoa Kỳ về việc giải quyết xung đột Palestine-Israel, người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với Sputnik sau cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Thỏa thuận thế kỷ

Vào ngày 28 tháng 1, tại Washington, với sự hiện diện của ông Netanyahu, tổng thống Mỹ Trump đã trình bày một kế hoạch hòa bình, được gọi là "thỏa thuận thế kỷ". Kế hoạch mà Nhà Trắng đưa ra bao gồm công nhận Jerusalem là thủ đô duy nhất và không thể chia cắt của Israel, bác bỏ vấn đề quan trọng nhất đối với người Palestine về việc hồi hương của những người tị nạn Palestine, mở ra khả năng cho Israel sáp nhập lãnh thổ Palestine ở Bờ Tây sông Jordan và mở rộng chủ quyền của mình sang Thung lũng Jordan, ngoài ra còn có kế hoạch thành lập một quốc gia Palestine phi quân sự, không có quyền kiểm soát đường biên của mình cũng như không phận.

Thủ đô tương lai của Palestine dự kiến sẽ là làng Abu Dis ở vùng ngoại ô phía đông Jerusalem, làng này nằm sau một hàng rào an ninh.

Nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas đã từ chối kế hoạch mới, đồng thời tuyên bố rằng người Palestine kiên quyết yêu cầu công nhận nhà nước của mình với đường biên được xác định vào năm 1967 và thủ đô ở Jerusalem.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала