Kremlin đáp trả lời buộc tội của Erdogan về việc không tuân thủ hiệp ước Syria

© AP Photo / Seth WenigThư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phát ngôn viên của Tổng thống LB Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, điện Kremlin bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan rằng Nga không tuân thủ thỏa thuận Sochi về Syria, trái lại, mọi nghĩa vụ đều được thực hiện. Ông cũng lưu ý rằng, tình hình ở Idlib rất đáng lo ngại vì quân khủng bố vẫn hiện diện ở đó.

Nga không đồng ý với tuyên bố của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đó, ông Erdogan cho biết, hiện nay Nga không thực hiện nghĩa vụ của mình theo các thỏa thuận đã đạt được ở Astana và Sochi về việc giải quyết tình hình ở Idlib của Syria.

Cảnh sát quân sự Nga tại khu vực miền Bắc Syria  - Sputnik Việt Nam
Chỉ huy nhóm quân Nga ở Syria điểm những thành công chính trong năm
"Trong trường hợp này, chúng tôi không đồng ý. Nga hoàn toàn tuân thủ tất cả các nghĩa vụ theo các thỏa thuận của Sochi liên quan đến khu vực Idlib. Đồng thời, chúng tôi rất tiếc khi nhận thấy rằng tình hình ở đó còn rất bất ổn. Đáng tiếc là những kẻ khủng bố liên tục thực hiện các hành động tấn công, hung hăng chống lại các lực lượng vũ trang của Cộng hòa Ả Rập Syria, cũng như căn cứ của Nga ở Khmeimim. Điều này khiến chúng tôi lo ngại sâu sắc", - ông Peskov nói với các phóng viên.

Cuộc xung đột vũ trang ở Syria diễn ra từ năm 2011. Cuối năm 2017 đã có tuyên bố giành được chiến thắng trước  nhóm khủng bố IS* ở Syria và Iraq. tại một số vùng của đất nước vẫn đang tiếp tục công việc truy quét tàn binh. Hiện tại, nhiệm vụ cấp bách nhất là giải quyết khủng hoảng bằng con đường chính trị, khôi phục Syria, cũng như đưa những người tị nạn hồi hương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала