Một phụ nữ Trung Quốc chiến thắng coronavirus kể chuyện về căn bệnh này

© REUTERS / Kim Hong-JiNgười phụ nữ đeo mặt nạ bảo vệ hô hấp ở Seoul
Người phụ nữ đeo mặt nạ bảo vệ hô hấp ở Seoul - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - "Họ của tôi là Jiang, tôi năm nay 44 tuổi. Tôi đến từ Quận Vũ Hán, Trùng Khánh (Tây Nam Trung Quốc) và đã làm việc ở Vũ Hán trong vài năm qua. Hôm nay tôi đã được xuất viện từ Bệnh viện Trung ương Sansya.

Điều trị coronavirus

Ngày 15 tháng 1, tôi về quê ăn Tết. Chồng tôi đến ga xe lửa quận để đón tôi, và thấy rằng tôi đang ốm rất nặng. Anh lập tức chở tôi đến bệnh viện nhân dân địa phương. Vài ngày điều trị không cho kết quả khả quan. Vào ngày 21 tháng 1, tôi được chuyển đến Bệnh viện Trung tâm Sansya ở quận Vạn Châu, được đưa vào khu cách ly và được chẩn đoán là bị viêm phổi do coronavirus chủng mới. Tôi là bệnh nhân đầu tiên mắc bệnh này ở Trùng Khánh, các bác sĩ và y tá chăm sóc tôi tận tình.

Đám cưới ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc khuyến cáo không nên làm đám cưới vào ngày 02.2.2020 do dịch coronavirus
"Hàng ngày, tôi được điều trị bằng kháng vi-rút và chống nhiễm trùng, các bác sĩ thậm chí đã sử dụng các phương pháp y học cổ truyền Trung Quốc. Trong những ngày gần đây, tất cả các triệu chứng đã thay đổi tốt hơn".

Các bác sĩ nói rằng bạn tôi có thể xuất viện. Các bác sĩ không lấy một đồng tiền trị liệu nào.

Mọi người hỏi tôi bệnh này có kinh khủng không? Tôi tin rằng điều quan trọng nhất là không được hoảng loạn, cần bảo vệ bản thân theo cách tốt nhất có thể, đặc biệt đeo mặt nạ và rửa tay thường xuyên hơn. Nếu bạn bị sốt, ho và các triệu chứng khác thì cần phải đến bệnh viện ngay lập tức. Đừng lo lắng rằng bạn đang bị cách ly, hãy giữ tinh thần tốt, tuân thủ các khuyến cáo của bác sĩ, tin tưởng bác sĩ, và chắc chắn bạn sẽ bình phục".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала