Mỹ dự đoán sẽ có một “cuộc quyết chiến về khí đốt”

© AP Photo / Cliff Owen Khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Hoa Kỳ
Khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ dự đoán sẽ có "cuộc quyết chiến về khí đốt” do thị trường toàn cầu bị quá tải và nhu cầu về nhiên liệu giảm sút. Hãng thông tấn Bloomberg đưa tin dẫn nguồn Bank of America.

Các nhà phân tích giải thích rằng các nhà sản xuất khí đốt ở Hoa Kỳ có thể củng cố đáng kể vị trí của họ nhờ sự bùng nổ phong trào khai thác khí đốt từ đá phiến bắt đầu từ đầu thập niên 2010. Tuy nhiên, hiện nay họ lại phải đối mặt với những khó khăn trong việc xuất khẩu mặt hàng này. Việc xuất khẩu gặp trở ngại do sự cạnh tranh từ các nhà cung cấp khác như Úc, do mùa đông ấm áp năm nay và kết quả là do các kho lưu trữ khí đốt của người tiêu dùng châu Âu đang đầy ắp.

khí đốt Ukraina - Sputnik Việt Nam
"Đất nước giàu nhất". Ukraina sẽ mua khí đốt của Mỹ từ Ba Lan

“Mùa đông ấm áp khiến cuộc chiến khí đốt tới gần hơn”, các nhà phân tích của Bank of America đã viết trong báo cáo. Tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi các nhà sản xuất Mỹ phải đối mặt với một vấn đề mới - nhu cầu nguyên liệu từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới là Trung Quốc đang giảm sút.

Các chuyên gia lưu ý rằng từ tất cả các yếu tố trên, xuất khẩu có thể trở nên hoàn toàn không có lợi cho các công ty khai thác của Mỹ. Trong trường hợp này, họ đành phải tiêu thụ nguyên liệu thô ở Hoa Kỳ, nơi giá khí đốt chắc chắn sẽ giảm mạnh trong điều kiện hoạt động khai thác tích cực diễn ra và phải cạnh tranh gay gắt với các nguồn năng lượng khác như than đá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала