NASA: Kính viễn vọng không gian Spitzer đã hoàn thành sứ mệnh của mình

© Ảnh : NASA / JPL-Caltech“Jack-o'-lantern” - biểu tượng chính của Halloween
“Jack-o'-lantern” - biểu tượng chính của Halloween - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ tuyên bố kính viễn vọng không gian Spitzer đã kết thúc hoạt động sau hơn 16 năm quan sát vũ trụ, NASA thông báo hôm thứ Năm.
“Vào 05:30 (giờ Hà nội) các chuyên gia của dự án xác nhận thiết bị đã chuyển sang chế độ bảo toàn, sau khi kết thúc toàn bộ quá trình hoạt động khoa học của mình. Sau khi việc ngắt mạch công tác của thiết bị được xác nhận, lãnh đạo dự án Spitzer, ông Jozeph Hunt tuyên bố chính thức kết thúc sứ mệnh”, NASA cho biết.
Иллюстрация падения астероида на Землю  - Sputnik Việt Nam
NASA tuyên bố về khả năng tiểu hành tinh nguy hiểm đến gần Trái đất

Kính viễn vọng không gian Spitzer được phóng vào quỹ đạo năm 2003 để quan sát không gian vũ trụ bằng sóng hồng ngoại. sứ mệnh của nó được gia hạn nhiều lần, nhờ đó các nhà khoa học đã thực hiện được một loạt những phát minh khoa học, bao gồm cả lĩnh vực tìm kiếm các hành tinh ngoài Hệ Mặt trời..

Như ông Thomas Zurbuchen, quyền lãnh đạo Vụ khoa học của NASA nhân kết thúc hoạt động của kính viễn vọng không gian cho biết, Spitzer đã khám phá được những khía cạnh hoàn toàn mới của không gian vũ trụ và giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về cách thức vũ trụ vận hành, trả lời các câu hỏi về nguồn gốc của nó, về việc liệu chăng chỉ có một mình con người chúng ta ở trong vũ trụ.

NASA hy vọng rằng việc lưu trữ dữ liệu do kính viễn vọng thu thập được thuộc phạm vi công khai, nên các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới sẽ tiếp tục sử dụng di sản của nó để phục vụ cho những công trình và phát minh khoa học trong tương lai.

Ban đầu hoạt động của Spitzer được lên kế hoạch trong 6 năm, nhưng mặc dù thời hạn vận hành của một số công cụ đã hết, Spitzer vẫn tiếp tục quan sát vũ trụ thêm 10 năm rưỡi nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала