Đức Dalai Lama chia sẻ cách chống virus Corona

© Sputnik / Olga LipichĐức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala
Đức Đạt Lai Lạt Ma ở Dharamsala - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đức Dalai Lama khuyến nghị Phật tử nên đọc Chân ngôn Đa-la thường xuyên để vượt qua dịch bệnh virus Corona, Quỹ Lưu giữ Tây Tạng cho biết.

Chân ngôn có tác dụng gì trong cuộc chiến chống virus?

Chân ngôn là tập hợp các từ và âm thanh nhất định, mà theo Phật tử, việc đọc lên mang lại tác dụng có lợi cho con người. Chân ngôn Đa-la là một trong những câu thần chú nổi tiếng nhất trong Phật giáo. Chân ngôn Đa-la dành cho nữ thần Da-la ("Vị cứu tinh") - một trong những vị Bồ tát chính trong Phật giáo, người đã đạt được giác ngộ và quyết định giúp đỡ những chúng sinh khác đạt được trạng thái tương tự.

Nhiều người đã có ý thức đeo khẩu trang y tế ở những chỗ đông người (ảnh chụp tại Phủ Tây Hồ, Hà Nội sáng 30/1/2020) - Sputnik Việt Nam
Dịch viêm phổi do virus Corona sẽ đánh vào kinh tế Việt Nam như thế nào?
"Đức Pháp vương nói rằng việc tụng Chân ngôn Đa-la có thể là một trong những cách để chống lại dịch bệnh. Đức Pháp vương đã chia sẻ bản ghi âm giọng nói của mình ... đọc Chân ngôn này và khuyên nên đọc nó một cách thường xuyên nhất có thể" - Quỹ lưu ý và đính kèm đường link trên trang web soundcloud.com.

Ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về đợt bùng phát bệnh viêm phổi lạ ở thành phố Vũ Hán, nằm ở trung tâm đất nước. Các chuyên gia đã xác định được tác nhân gây bệnh là virus Corona 2019-nCoV. Hiện đã có 259 người đã chết vì lây nhiễm chủng virus Corona mới ở Trung Quốc, khoảng 12 000 người bị nhiễm bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала