Nga thông báo cho Trung Quốc về việc bắt đầu sơ tán công dân

© Sputnik / Vladimir Smirnov / Chuyển đến kho ảnhHành khách đang chờ chuyến tàu số 4 Moscow-Bắc Kinh trên sân ga của nhà ga ở thành phố Novosibirsk
Hành khách đang chờ chuyến tàu số 4 Moscow-Bắc Kinh trên sân ga của nhà ga ở thành phố Novosibirsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Thông qua các kênh ngoại giao Matxcơva đã thông báo cho Bắc Kinh về việc bắt đầu biện pháp sơ tán để đưa các công dân Nga ra khỏi tỉnh Hồ Bắc, - Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Sơ tán người Nga

«Thông qua các kênh ngoại giao, Matxcơva đã thông báo cho Bắc Kinh về việc bắt đầu biện pháp sơ tán để đưa các công dân Nga ra khỏi tỉnh Hồ Bắc», - Bộ Ngoại giao Nga thông báo trên Telegram.

Do mối đe dọa của coronavirus, các công dân Nga sẽ bắt đầu được đưa ra khỏi Trung Quốc  qua các trạm kiểm soát ở Primorye từ ngày 1 tháng 2

Khách du lịch nước ngoài trong mặt nạ bảo vệ trên Quảng trường Đỏ ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Ở Nga xác định hai người đầu tiên nhiễm coronavirus
«Cuộc sơ tán sẽ thông qua các trạm kiểm soát đường bộ ô Pogranichnyi, Kraskino và Poltavka. Pogranichnyi vào ngày 1,2,3 tháng 2; Kraskino - vào ngày 1 và 3 tháng 2, Poltavka - vào ngày 1 tháng 2. Xe buýt sẽ khởi hành lúc 10:00 theo giờ Trung Quốc», - thông báo nói rõ.

Hôm thứ Sáu, Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova đã công bố quyết định của Chính phủ Nga trong tương quan lây lan coronavirus - đóng tất cả tuyến hàng không đến Trung Quốc, ngoại trừ các chuyến bay của «Aeroflot» đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Hồng Kông. Theo thỏa thuận với Trung Quốc, bốn hãng hàng không Trung Quốc nữa sẽ bay đến Matxcơva, sẽ tiếp tục bay theo lịch trình thường xuyên. Ngoài ra, đã thông qua quyết định bắt đầu sơ tán những công dân Nga có nguyện vọng rời khỏi Vũ Hán.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала