Việt Nam mở rộng cửa cho các loại thực phẩm mới từ Nga

© Ảnh : CherkizovoTập đoàn thực phẩm Cherkizovo
Tập đoàn thực phẩm Cherkizovo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào đầu năm mới có thêm hai doanh nghiệp thịt lợn Nga đã nhận được quyền cung cấp thịt lợn cho Việt Nam. Như vậy, hiện có năm doanh nghiệp Nga sản xuất những sản phẩm như vậy đã được phía Việt Nam chứng nhận. Rosselkhoznadzor cùng với phía Việt Nam đang tiếp tục mở rộng danh sách các nhà cung cấp thịt lợn của Nga sang Việt Nam.

Trong danh sách các ứng cử viên ưu tiên có cả Tập đoàn thực phẩm Cherkizovo.

Sản phẩm của Cherkizovo được biết đến ở Việt Nam

Trong cuộc phỏng vấn cua Sputnik, ông Andrei Terekhin, người đứng đầu bộ phận xuất khẩu của Tập đoàn thực phẩm Nga Cherkizovo cho biết rằng, công ty có kinh nghiệm tích cực trong việc cung cấp thực phẩm cho Việt Nam. Trong nhiều năm nay, công ty xuất khẩu sang Việt Nam xúc xích hun khói dưới thương hiệu Cherkizovo.

Ông Andrei Terekhin nói:

“Việt Nam là một thị trường rộng lớn với mức tiêu thụ cao các sản phẩm thịt, bao gồm thịt lợn, mà đây không phải là đặc trưng của tất cả các quốc gia. Công ty chúng tôi là nhà sản xuất thịt lớn nhất của Nga. Việc đưa vào hiệu lực Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với Nga và các nước EAEU khác đã tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận thị trường Việt Nam. Trong số những người thích mua xúc xích của chúng tôi là những người đã từng học tập, làm việc và sống ở Liên Xô và sau đó ở Nga vào những thời điểm khác nhau, và ở Việt Nam có rất nhiều người như vậy. Chúng tôi cung cấp sản phẩm hàng tháng bằng đường hàng không. Bằng chứng hùng hồn nhất về chất lượng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm xúc xích Cherkizovo là số đơn đặt hàng từ các nhà phân phối Việt Nam gia tăng liên tục”.

Một yếu tố quan trọng khác góp phần mở rộng danh mục sản phẩm Cherkizovo cung cấp cho Việt Nam là sốt heo châu Phi đang ngày càng đe dọa ngành chăn nuôi lợn ở nước này.

© Ảnh : CherkizovoTập đoàn thực phẩm Cherkizovo
Việt Nam mở rộng cửa cho các loại thực phẩm mới từ Nga - Sputnik Việt Nam
Tập đoàn thực phẩm Cherkizovo

Sốt heo châu Phi và ngành chăn nuôi lợn Nga

Ông Andrei Terekhin nhận xét rằng,

“Đã từ lâu Nga bắt đầu chiến đấu với tai họa này. Các biện pháp được thực hiện có tính hiệu quả cao, trước hết trong các tập đoàn thực phẩm lớn, kể cả tập đoàn Cherkizovo. Tất nhiên, ở Nga cũng ghi nhận một số trường hợp về bệnh dịch tả lợn châu Phi, nhưng chỉ trong các doanh nghiệp nhỏ. Vì vậy, khác với Trung Quốc, ở Nga không có gì giống như sự lây lan nhanh chóng của căn bệnh này.”

Cherkizovo chưa cung cấp thịt lợn sống cho Việt Nam, công ty đang chờ đợi giấy chứng nhận. Ngay sau khi nhận được, công ty sẽ bắt đầu giao hàng ngay lập tức, - ông Andrei Terekhin ghi chú, - và khối lượng cung cấp sẽ lớn hơn nhiều so với các lô hàng xuất khẩu hiện tại.

Cherkizovo sẵn sàng xuất khẩu không chỉ thịt lợn sang Việt Nam

Đã từ lâu công ty xuất khẩu thành công thịt gà sang Trung Quốc, - ông Andrei Terekhin nói. - Tất nhiên, thị trường gia cầm Việt Nam, đặc biệt về loại thực phẩm hoàn toàn không có nhu cầu ở Nga như chân gà, kém hơn so với thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của Việt Nam. Hơn nữa, vào cuối năm ngoái, Việt Nam đã chứng nhận một số doanh nghiệp gia cầm của Nga, bao gồm cả công ty chúng tôi.

Các chuyên gia của Cherkizovo rất lạc quan về triển vọng hợp tác với Việt Nam. Các đối tác Việt Nam đồng ý với họ về điều này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала