Nhà khoa học giải thích tại sao có thể làm chậm lại quá trình lão hóa

© Depositphotos.com / MichaeljungNgười đẹp khám da
Người đẹp khám da - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong tương lai gần, nhân loại sẽ không thể chiến thắng hoàn toàn quá trình lão hóa, đây là nhận định của ông Dmitry Madera, người đứng đầu bộ phận di truyền phân tử của công ty công nghệ sinh học.

Quá trình lão hóa ở mỗi người là khác nhau

Ví dụ, những người mắc bệnh Progeria hoặc Hội chứng Down lão hóa sớm hơn so với những người khác, những người sống lâu có quá trình lão hóa kéo dài chậm hơn, nhiều người trong số họ mặc dù đã 100 tuổi nhưng trông bề ngoài chỉ như người 70 tuổi.

Nói về các phương pháp đo lão hóa, ông Madera lưu ý rằng nếu một người trông già hơn tuổi thì anh ta nên suy ngẫm về tình trạng sức khỏe của mình.

Các giai đoạn lão hóa da - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ nêu tên các loại thực phẩm kích thích lão hóa sớm
“Các nghiên cứu hiện tại gián tiếp chỉ ra rằng, bằng cách áp dụng phương pháp nhịn đói, chỉnh sửa bộ gen, dược lý, loài người có thể đẩy lùi giới hạn của tuổi thọ, nhưng không đến mức vô cùng”, - tờ báo Novye Izvestia trích dẫn lời ông Madera.

Nhà khoa học thừa nhận rằng, cuối cùng sẽ đạt tới kết quả là tuổi thọ kỷ lục có thể lên tới 150, so với mức 122 tuổi hiện nay, nhưng điều này không có nghĩa là tất cả mọi người sẽ sống tới 150 tuổi,  cũng giống như hiện nay có rất ít người sống tới 100 tuổi.

Theo ông Madera, đường cong xác suất của cái chết sẽ vẫn như cũ. Hiện nay đường cong này tương đối cao từ lứa tuổi sơ sinh đến một tuổi, thấp nhất là 10 và tăng theo cấp số nhân từ 11 trở lên.

“Có thể thay đổi một chút động lực của quá trình, nhưng bắt nó dừng lại thì không được”, - ấn phẩm trích dẫn lời ông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала