Những gương mặt Under 30 năm 2020 được Forbes Việt Nam bình chọn

© Flickr / Jim LarrisonForbes
Forbes - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách “30 Under 30” năm 2020. Quang Hải, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Châu Bùi, CEO MindX Education Nguyễn Thị Thu Hà, Ngọt, Founder Logivan Phạm Khánh Linh, Chang Makeup…là những cái tên nổi bật trong danh sách.

Forbes Việt Nam công bố danh sách 30 Under 30 năm 2020

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những gương mặt trẻ Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có những ảnh hưởng tích cực trong ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của họ tại đất nước hình chữ S. Được biết, đây là lần thứ 4 Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này.

© Ảnh : Forbes Việt Nam/ScreenshotForbes Việt Nam vừa công bố danh sách 30 under 30 năm 2020
Những gương mặt Under 30 năm 2020 được Forbes Việt Nam bình chọn - Sputnik Việt Nam
Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 30 under 30 năm 2020
Con voi tại cuộc diễu hành ở trung tâm Ban Mê Thuột - Sputnik Việt Nam
Forbes dự đoán gì về kinh tế Việt Nam 2018?

Năm nay, ngoài những doanh nhân trẻ và những nhà sáng lập công ty khởi nghiệp có thành công đáng chú ý, danh sách còn có sự góp mặt của các cá nhân xuất sắc trong những lĩnh vực khác như nghệ thuật, giải trí, sáng tạo, thể thao.

Đặc biết, ngoài các gương mặt hoạt động trong môi trường xã hội, giáo dục, Forbes Việt Nam còn vinh danh những nhà nghiên cứu khoa học đang đóng góp công sức, trí tuệ để tạo ra những thay đổi, cải tiến, đột phá mới trong ngành.

Tạp chí muốn ghi nhận một sự thật rằng, thế hệ trẻ không thờ ơ với vấn đề thời cuộc. Bằng nhiều cách khác nhau, họ xây dựng và phát triển doanh nghiệp xã hội, huy động các nguồn lực cho công tác thiện nguyện hoặc đóng góp cho cộng đồng bằng nền tảng tri thức của mình.

Forbes Việt Nam tôn vinh những ai biết tạo cơ hội phát triển từ internet

“Nét riêng của danh sách năm nay Forbes Việt Nam muốn nhấn mạnh là sự đa dạng. Danh sách xuất hiện những gương mặt tự tạo ra cơ hội phát triển bản thân từ các nền tảng Internet như đạo diễn, fashionista hay beauty vlogger, hay hành trình rất riêng như đeo đuổi nghệ thuật cắm hoa”, thư ký tòa soạn Forbes Việt Nam, ông Võ Quốc Khánh cho biết.

Danh sách được tổng hợp dựa theo cách tính của Forbes (Mỹ), theo thời điểm công bố (03.2.2020). Như vậy, những bạn trẻ sinh ra sau ngày 04.2.1990 được hiểu là dưới 30 tuổi. Do vậy, trong danh sách có những người sinh năm 1990 và được tính là 30 tuổi (theo cách tính thông thường lấy năm 2020 trừ năm sinh).

Phương pháp đánh giá của Forbes Việt Nam như sau: từ các đề cử của công chúng và điều tra của đội ngũ phóng viên, tạp chí sẽ rà soát các gương mặt trẻ nổi bật trong độ tuổi dưới 30 rồi lập hồ sơ với từng cá nhân.

Forbes - Sputnik Việt Nam
Vì sao số tỷ phú USD của Việt Nam trên Bloomberg khác Forbes?

Hai hội đồng giám khảo với sự tham gia của nhiều chuyên gia và doanh nhân có uy tín trong các lĩnh vực, cùng với các biên tập viên và phóng viên của Forbes Việt Nam sau đó sẽ đánh giá và lựa chọn 30 gương mặt nổi bật nhất để đưa vào danh sách.

Lần đầu tiên danh sách “30 Under 30” được Forbes Việt Nam thực hiện là vào năm 2015. Khi đó, dự án này đã gây được tiếng vang và trở thành nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ đang khao khát thành công trong sự nghiệp.

Ngày 9 tháng 4 tới đây, Forbes Vietnam sẽ tổ chức hội nghị Under 30 Summit 2020. Mục đích của sự kiện là nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự chú ý tới thế hệ trẻ, thế hệ lãnh đạo trong tương lai và tạo ra một diễn đàn, sân chơi hữu ích cho mọi người. Hội nghị dự kiến kéo dài một ngày, với nội dung tập trung vào những tiến bộ vượt bậc của khoa học và công nghệ, cũng như các đề tài khởi nghiệp và xây dựng sự nghiệp của giới trẻ.

Ước tính, hội nghị sẽ quy tụ khoảng 1.500 khách tham dự. Tại hội nghị, các đại biểu sẽ thảo luận về vai trò của người trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước trong việc phát triển bản thân, cùng những mối quan tâm để chung tay giải quyết các vấn đề đương đại như phát triển thế giới bền vững.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала