Oanh tạc cơ Tu-160M ​​thực hiện chuyến bay thử đầu tiên

© Ảnh : Presidential Executive OfficeChuyến bay trình diễn máy bay ném bom chiến lược siêu thanh mới Tu-160M Peter Deinekin
Chuyến bay trình diễn máy bay ném bom chiến lược siêu thanh mới Tu-160M Peter Deinekin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay ném bom hạng nặng mang tên lửa được hiện đại hóa Tu-160M ​​đã hoàn thành chuyến bay thử đầu tiên, - bộ phận báo chí của tập đoàn «Tupolev» tuyên bố với các phóng viên.

Chuyến bay đầu tiên

«Ngày 2 tháng 2 năm 2020, nguyên mẫu máy bay ném bom Tu-160M ​​được hiện đại hóa sâu dựa trên cơ sở chiến đấu cơ Tu-160 đã thực hiện chuyến bay thử đầu tiên  tại sân bay mang tên S.P. Gorbunov, chi nhánh của tập đoàn «Tupolev», - bộ phận báo chí cho biết.

Chuyến bay diễn ra ở độ cao 1.500 mét và kéo dài 34 phút.

«Trong quá trình chuyến bay, đã thực hiện những kiểm tra cần thiết trên các hệ thống và thiết bị được nâng cấp trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa sâu với mẫu oanh tạc cơ này. Theo dữ liệu của phi hành đoàn, chuyến bay diễn ra bình thường, các hệ thống và thiết bị hoạt động nhịp nhàng không có lỗi sai nào», - tập đoàn cho biết thêm.

Hiện đại hóa Tu-160M

Vũ khí bội siêu thanh. - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc than thở về sự tụt hậu so với Nga trong lĩnh vực vũ khí siêu thanh
Trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa sâu, trên oanh tạc cơ Tu-160M đã được lắp đặt thiết bị bay-điều hướng mới, tổ hợp thông tin liên lạc trên khoang, hệ thống điều khiển, trạm radar và tổ hợp ứng phó điện tử. Kết quả công việc là đã gia tăng đáng kể hiệu quả tổng thể của tổ hợp hàng không khi sử dụng theo nhiệm vụ ấn định. 

Tu-160M ​​là máy bay ném bom chiến lược được hiện đại hóa sâu. Nguyên mẫu đầu tiên Tu-160M ​​được tạo ra trong khuôn khổ chương trình quy mô lớn nhằm hiện đại hóa các tổ hợp chiến đấu cho hàng không chiến lược và tầm xa, hiện đang được tập đoàn «Tupolev» xúc tiến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала