The National Interest giải thích sự nguy hiểm của hệ thống "Solntsepek" của Nga

© Sputnik / Aleksei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhBắn súng từ hệ thống Tos-1A "Solntsepek" (“Nắng cháy”) tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế V "Army-2019"
Bắn súng từ hệ thống Tos-1A Solntsepek (“Nắng cháy”) tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế V Army-2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tác giả Michael Peck, chuyên gia của tạp chí The National Interest giải thích do đâu mà hệ thống phun lửa hạng nặng Solntsepek của Nga lại tạo ra mối nguy hiểm đáng kể đối với Mỹ.

Tác giả bài báo giải thích rằng những tiểu đoàn được trang bị loại vũ khí này có nhiệm vụ đột phá những mục tiêu đặc biệt kiên cố của kẻ địch.

Tổ hợp tên lửa phòng không Buk trong cuộc thao diễn ở Buryatia - Sputnik Việt Nam
Nga giữ vững vị trí thứ hai về xuất khẩu vũ khí
“Nhiệm vụ đặt ra khi sử dụng loại vũ khí gây cháy nổ mang tính hủy diệt cả về mặt vật lý cũng như tâm lý này - đó là phá hủy những thành phố, hầm ngầm và chiến hào của kẻ địch", - The National Interest viết.

Peck lưu ý rằng hệ thống TOS-1A Solntsepek có đầu đạn nhiệt áp, sau khi nổ gây tác động rất lớn đến các mục tiêu kiên cố. Do đó, hệ thống này thường được dùng để “dọn đường” cho lực lượng bộ binh cơ giới và xe tăng Armata, bài báo viết.

Theo tài liệu này, loại vũ khí phun lửa này đảm bảo “tiêu diệt hoàn toàn” hệ thống phòng thủ của quân địch “chỉ bằng một loạt đạn”, và cho phép quân đội Nga sẵn sàng tiến hành các chiến dịch tấn công quy mô lớn.

Hệ thống TOS-1A Solntsepek được chế tạo năm 2001 trên khung gầm xe tăng T-72. Tổ hợp này chuyên để yểm trợ hỏa lực cho các đơn vị bộ binh cơ giới và xe tăng, vô hiệu hóa lực lượng xe cơ giới và xe bọc thép hạng nhẹ của kẻ địch. Hệ thống được trang bị dàn phóng đã được hoàn thiện, cũng như hệ thống dẫn đạn tự động.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала