Đã chứng minh được tác hại của thịt

© Fotolia / Bit24sản phẩm thịt
sản phẩm thịt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) ­- Các nhà khoa học tại Đại học Tây Bắc Hoa Kỳ đã chứng minh rằng ăn thịt làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh chết người, bao gồm cả những rối loạn hệ tim mạch.

Những phát hiện của các chuyên gia đặt ra nghi ngờ về kết quả của một công trình khoa học gây tranh cãi gần đây, theo đó không cần thiết phải giảm tiêu thụ các sản phẩm động vật để cải thiện sức khỏe. Điều này được nêu trong thông cáo báo chí đăng trên EurekAlert!.

cá chiên - Sputnik Việt Nam
Chế độ ăn uống nào tốt nhất thế giới?

Nghiên cứu bao gồm dữ liệu về 29.682 người có độ tuổi trung bình 53,7 tuổi, trong đó có 44,4% là nam giới. Dữ liệu về chế độ ăn uống được chính các tình nguyện viên cung cấp.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn hai khẩu phần thịt đỏ và thịt chế biến mỗi tuần (bao gồm cả thịt gia cầm nhưng không phải cá) có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch từ 3%-7%. Đồng thời, ăn hai phần thịt đỏ hoặc thịt chế biến (loại trừ thịt gia cầm và cá) cũng có liên quan đến việc gia tăng nguy cơ tử vong bất kể nguyên nhân lên 3%.

Theo các nhà khoa học, mặc dù mức độ rủi ro chỉ tăng nhẹ, nhưng cũng nên từ bỏ thịt chế biến, bao gồm cả xúc xích và thịt nguội. Các chuyên gia cũng khuyên bạn không nên ăn thịt gà rán.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала