Hồng Kông: Các nhân viên y tế đòi chặn liên lạc với đại lục

© REUTERS / Tyrone SiuCác nhân viên y tế đòi chặn liên lạc với đại lục
Các nhân viên y tế đòi chặn liên lạc với đại lục - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 4.000 y bác sĩ Hồng Kông hôm thứ Ba đã không tới nhiệm sở, bởi họ nêu đòi hỏi đóng hoàn toàn liên lạc với Trung Hoa đại lục ltrong tương quan bùng phát dịch bệnh do coronavirus mới, - như tập đoàn truyền hình RTHK đưa tin dẫn nguồn từ cơ quan y tế.

Bãi công vì sợ lây lan virus nguy hiểm

Bà Hoa Xuân Oánh  - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Trung Quốc đánh giá tác động của coronavirus đối với nền kinh tế
«Hôm nay, hơn 4.400 nhân viên y tế đã không đến chỗ làm, hầu hết trong số họ là các vệ sinh viên, hộ lý, y tá, tới hơn 2.500 người, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc phục vụ, kể cả tại phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh, ở đó vắng mặt hơn nửa số y tá», - RTHK thông báo.

Bà Carrie Lam (Lâm Trịnh Nguyệt Nga) Trưởng đặc khu Hồng Kông bày tỏ hy vọng rằng các nhân viên bãi công sẽ xem xét lại thái độ của họ và trở lại đảm nhiệm các ca trực ở bệnh viện.

Ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc thông báo với Tổ chức Y tế Thế giới về sự bùng phát bệnh viêm phổi cấp tính chưa biết rõ ở Vũ Hán, khu vực trung tâm của đất nước.

Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh là chủng coronavirus mới - 2019-nCoV. WHO công nhận bùng phát dịch là tình huống khẩn cấp tầm quốc tế. Số người nhiễm coronavirus tại Trung Quốc đã vượt quá 20.400 người, 425 người đã chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала