Nga đóng cửa biên giới đường hàng không đối với người nước ngoài đến từ Trung Quốc

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhБортпроводницы рейса авиакомпании S7, прибывшего из Пекина, в аэропорту Толмачево в Новосибирске
Бортпроводницы рейса авиакомпании S7, прибывшего из Пекина, в аэропорту Толмачево в Новосибирске - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kể từ ngày 4 tháng 2, Chính phủ Liên bang Nga hạn chế việc nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ lãnh thổ Trung Quốc tại tất cả các cửa khẩu đường hàng không. Sân bay mở cửa duy nhất sẽ là Sheremetyevo, tuy nhiên chỉ cho phép một số loại khách nhập cảnh. Văn bản quyết định tương ứng được công bố trên trang web của chính phủ.
“Từ 00 giờ 00 phút theo giờ Moskva (04:00 giờ Hà Nội) ngày 04 tháng 2 năm 2020 tạm thời hạn chế nhập cảnh đối với các công dân nước ngoài đến từ lãnh thổ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại các cửa khẩu đường hàng không qua biên giới quốc gia Liên bang Nga, ngoại trừ cửa khẩu đường hàng không qua biên giới quốc gia Liên bang Nga tại Moskva (Sheremetyevo)”, - văn bản nêu rõ.
Bà Hoa Xuân Oánh  - Sputnik Việt Nam
Viện trợ quốc tế đã tới Trung Quốc để cùng chiến đấu với coronavirus

Đối tượng ngoại trừ theo quy định này là công dân các nước thành viên Liên minh Kinh tế Á-Âu, cũng như phi hành đoàn máy bay, thành viên của các phái đoàn chính thức và những người có giấy phép cư trú ở Nga.

Bộ Ngoại giao Nga được ủy nhiệm thông báo cho chính quyền Trung Quốc, cũng như các quốc gia khác mà lợi ích của họ có thể bị ảnh hưởng khi thi hành quyết định này. Cơ quan hành pháp của các chủ thể thuộc Liên bang Nga, nơi trên lãnh thổ có trạm kiểm soát cửa khẩu đường hàng không qua biên giới quốc gia, có nghĩa vụ hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan đến việc thi hành quyết định này và chịu trách nhiệm giải thích cho người dân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала