Nga sẵn sàng cùng với Ấn Độ tạo ra máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm

© Ảnh : Takafumi Abe/Coloring Design by FIGHTERMANMáy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga sẵn sàng cùng với Ấn Độ tạo ra máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, dấu hiệu tích cực để khởi động công việc này có thể là hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga về việc mua Su-57, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga, ông Denis Manturov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Nga và Ấn Độ

Tiêm kích Su-27 của Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Hiện đại hóa Su-27. Tại sao Việt Nam chọn Belarus?
"Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục đàm phán về máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm. Trong chương trình Su-57 đã diễn ra một sự kiện quan trọng: Bộ Quốc phòng Nga đặt một lô hàng gồm 76 máy bay chiến đấu. Tôi tin rằng đây là tín hiệu tích cực cho các đối tác Ấn Độ, nhưng chúng tôi sẽ thảo luận về các định dạng hợp tác cụ thể", - ông Manturov nói.

Trước đó, trả lời phỏng vấn của Sputnik, giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự Liên bang Dmitry Shugaev thông báo rằng dự án phát triển máy bay thế hệ thứ năm giữa Nga và Ấn Độ (FGFA) đã bị đóng băng, nhưng có cơ hội quay lại đối thoại về chủ đề này.

FGFA là một phần của chính sách Make in India mà chính phủ Ấn Độ đương nhiệm đang theo đuổi. Từ phía Nga, nhà phát triển là Phòng thiết kế Sukhoi, từ phía Ấn Độ là công ty Hindustan Aeronautics.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала