Tác giả của "thỏa thuận thế kỷ" bị buộc tội là bất tài và cao ngạo

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisTổng thống Mỹ Donald Trump và con rể Jared Kushner
Tổng thống Mỹ Donald Trump và con rể Jared Kushner - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một trong những tác giả của kế hoạch giải quyết cuộc xung đột giữa người Palestine và Israel - "thỏa thuận thế kỷ", con rể và cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho Trung Đông, Jared Kushner, là người bất tài và kiêu ngạo, theo lời Washington Post.

Hành động liều lĩnh và vô trách nhiệm

Như nội dung bài viết trên trang web của tờ báo, Kushner cả đời chỉ làm việc hoặc cho bố mình, hoặc cho bố vợ. Trước khi nhận việc tại Nhà Trắng, ông đã được tuyển dụng trong công ty phát triển của cha mình. Khi Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, Kouchner được bổ nhiệm làm cố vấn cho nguyên thủ quốc gia. Đồng thời, The Washington Post viết, ông không có bằng cấp và kiến ​​thức cần thiết về khu vực để soạn thảo tài liệu này.

Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam
Mỹ thông báo cho HĐBA LHQ về “thỏa thuận thế kỷ” của mình

Tuy nhiên, điều này không ngăn cản con rể của Trump gắn cho mình những thành tích trong việc lập hòa bình ở Trung Đông, xây bức tường ở biên giới với Mexico, cũng như trong việc cải cách hệ thống tư pháp hình sự và công việc của chính phủ Mỹ. Trên thực tế, ấn phẩm lưu ý, nhiều quyết định của ông đã gây tranh cãi và có thể có những hậu quả tiêu cực - trước hết, điều này liên quan đến “thỏa thuận thế kỷ”, công trình do Kushner viết ra.

Theo tờ The Washington Post, Kouchner không hài lòng với việc mâu thuẫn giữa Israel và Palestine đang được giải quyết theo cách hòa bình, cuối cùng ông ta quyết định soạn thảo phiên bản cuối cùng của tài liệu dài 181 trang, được trình bày trước công chúng vào tháng 1 năm 2020.

“Trong sự kiêu ngạo bất khả chiến bại của mình, Kouchner cho rằng bằng cách nào đó, với vốn kiến thức kém cỏi hơn nhiều so với các nhà ngoại giao trước đó, ông ta sẽ có thể đạt được nhiều kết quả  hơn so với họ”, - tở báo viết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam
Tiết lộ chi tiết cuộc trò chuyện giữa hai ông Putin và Netanyahu về "thỏa thuận thế kỷ"

Kế hoạch do Kushner đề xuất đã nhận được sự phản bác cả của những người Palestine, họ không được mời tham gia soạn thảo thỏa thuận này, cũng như Liên đoàn các quốc gia Ả Rập và Tổ chức Hợp tác Hồi giáo. Bản thân Kushner có lẽ đã đánh giá rất cao công việc của mình và thậm chí còn khoe khoang trên Twitter rằng ông ta đã đọc 25 cuốn sách về Trung Đông trước khi đặt bút viết ra tài liệu này.

“Giờ đây, Kouchner có thể chuyển sang cuộc phiêu lưu tuyệt vời tiếp theo của mình, né tránh trách nhiệm cho những hành động liều lĩnh của mình và để những người khác giải quyết những mảnh vỡ mà ông ta để lại”, - tờ The Washington Post viết. Như một nguồn tin trong Nhà Trắng giải thích với ấn phẩm, chiến thuật này rất quen thuộc đối với con rể của nhà lãnh đạo Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала