Bà Pelosi xé văn bản bài phát biểu của ông Trump

© REUTERS / JOSHUA ROBERTSChủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi xé văn bản bài phát biểu của ông Trump
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi xé văn bản bài phát biểu của ông Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Một số hình ảnh gây tranh cãi đã xảy ra vào tối thứ Ba trong bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Quốc hội.

Thông điệp của Tổng thống Mỹ gửi Quốc hội 

Bài phát biểu của Tổng thống về tình hình trong gửi đến các thượng nghị sĩ và thành viên Hạ viện là hoạt động truyền thống hàng năm. Tại sự kiện này, một số thủ tục theo thông lệ sẽ diễn ra bởi người đứng đầu nhà nước và các nhà lập pháp. 

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Thượng viện Hoa Kỳ thiết lập thủ tục luận tội bất tín nhiệm Trump

Cụ thể, trong các thủ tục đó có việc, trước khi đọc thông điệp, Tổng thống sẽ đưa văn bản bài phát biểu của mình cho Phó Tổng thống Mỹ (người cũng đồng thời là Chủ tịch Thượng viện) và Chủ tịch Hạ viện. Thông thường, điều này được đi kèm với một cái bắt tay. Đây cũng là điều đã diễn ra một năm trước.

Điều bất thường xảy ra

Ông Trump đã không phá bỏ truyền thống khi trao tập bài phát biểu cho Phó Tổng thống Mike Pence và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Khi nhận được văn bản, bà Pelosi dường như đưa tay ra để bắt tay ông Trump. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ chỉ đơn giản quay đi và đi đến bục phát biểu của mình. Chủ tịch Hạ viện đành nở nụ cười gượng gạo. Tuy nhiên, cử chỉ của bà Pelosi cũng có thể được hiểu là một lời mời lên bục. 

Sau bài phát biểu, ông Trump cũng không bắt tay với ông Pence và bà Pelosi. Ông hướng về phía lối ra, bắt tay với các thành viên cùng đảng trên đường đi. Ngay trong thời điểm đó, bà Pelosi có hành động xé những tờ giấy trên bàn, nơi đặt văn bản bài phát biểu trước đó của Tổng thống.

Nhận xét về hành vi của mình, bà Pelosi nói với các phóng viên rằng "đó là phép lịch sự của tôi, sau khi cân nhắc các lựa chọn thay thế", có liên quan đến ông Trump.

“Đây là một bài phát biểu nhảm nhí”, bà nói thêm về bài phát biểu của Tổng thống Mỹ.

Điều đáng chú ý là thông điệp của ông Trump gửi Quốc hội diễn ra trong bối cảnh luận tội mà đảng Dân chủ của Hạ viện, do bà Pelosi dẫn đầu, đã đưa ra với ông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала