Các nhà khoa học cho biết về ảnh hưởng của rượu và thuốc lá đối với não

CC0 / Pixabay / Một cô gái đọc thông tin liên quan đến não người trên máy tính bảng
Một cô gái đọc thông tin liên quan đến não người trên máy tính bảng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hút thuốc và uống rượu thường xuyên dẫn đến lão hóa não nhanh, các nhà khoa học tại Đại học Nam California cho biết. Kết quả nghiên cứu của họ được công bố trên tạp chí Scientific Reports.

Nguyên nhân gây lão hóa não

Các chuyên gia do Giáo sư Arthur Toga dẫn đầu đã so sánh hình ảnh não của những người có dữ liệu được lưu trữ tại biobank của Anh. Sử dụng trí thông minh nhân tạo, các nhà khoa học xác định tuổi tương đối của não của một người dễ mắc các thói quen xấu, so với tuổi não trung bình của những người cùng tuổi không lạm dụng rượu và thuốc lá.

Thuốc lá  - Sputnik Việt Nam
Thuốc lá có thể gây bệnh tâm thần. Các nhà khoa học phát hiện loại tổn thương mới do hút thuốc lá

Thì ra, nếu một người hàng ngày hút hết một bao thuốc lá và cứ thế trong vòng một năm thì não sẽ bị lão hóa 0,03 năm, tức là khoảng 11 ngày. Mỗi gram rượu mà một người tiêu thụ mỗi ngày làm tăng độ tuổi tương đối của não lên 0,02 năm (khoảng bảy ngày).

Đồng thời, các chuyên gia lưu ý rằng, ảnh hưởng của những thói quen xấu này tuy nhiên không quá lớn. Ngoài ra, những thay đổi DNA góp phần vào sự phát triển của bệnh Parkinson hoặc chứng mất trí chỉ được tìm thấy trong một cặp gen não.

“Bộ não của tất cả các đối tượng hoạt động bình thường. Nếu tham gia nghiên cứu là những người có chức năng não hạn chế thì kết quả có thể cao hơn”, - trích nội dung bài báo của ấn phẩm Kurier.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала